+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Khởi tố “nữ quái” lừa bán hàng qua mạng để lấy tiền đánh bạc

    ĐS&PL Khi nạn nhân sập bẫy, Quỳnh yêu cầu chuyển toàn bộ tiền hàng cộng phí ship vào tài khoản của mình tại ngân hàng Vietcombank. Số tiền này không những không được dùng để đặt hàng như thỏa thuận mà nhanh chóng bị Quỳnh sử dụng để trả nợ và đánh bạc qua mạng.

    Ngày 27/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1990, trú tại thôn Hợp Nhất, xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra, từ tháng 3 đến tháng 5/2022, Quỳnh sử dụng mạng xã hội Facebook với tài khoản cá nhân mang tên Bao Tram để chào bán sỉ, lẻ mặt hàng cua đồng. Thời gian đầu, mọi hoạt động mua bán diễn ra bình thường, Quỳnh dần tạo được mối quan hệ tốt với khách mua hàng, biến họ trở thành những khách hàng thân thiết. Lúc khách đặt lòng tin cũng là lúc đối tượng nổi lòng tham, lừa tiền của khách để đáp ứng nhu cầu tiêu xài cá nhân.

    hai duong khoi to nu quai lua ban hanh qua mang de lay tien danh bac
    Đối tượng Nguyễn Thị Quỳnh tại cơ quan công an.

    Quỳnh chủ động liên hệ với khách kèm lời hứa hẹn nếu nhập mua cua với số lượng lớn, ngoài việc được hưởng giá ưu đãi, đối tượng sẽ nhường lại các mối hàng đã có trước đó để khách bán hàng hưởng chênh lệch giá. Không những thế, Quỳnh còn nhiều lần đóng giả là khách, gọi điện thoại đặt mua hàng chục cân cua để thuyết phục nạn nhân.

    Khi nạn nhân sập bẫy, Quỳnh yêu cầu chuyển toàn bộ tiền hàng cộng phí ship vào tài khoản của mình tại ngân hàng Vietcombank. Số tiền này không những không được dùng để đặt hàng như thỏa thuận mà nhanh chóng bị Quỳnh sử dụng để trả nợ và đánh bạc qua mạng.

    Còn khách hàng, khi không thấy hàng về như đã hẹn, gọi điện thắc mắc thì được Quỳnh giải thích là “do cua xấu và chết nhiều” nên không thể giao hàng, đồng thời gợi ý khách hàng chuyển thêm tiền “góp vốn kinh doanh”. Chỉ sau khi liên hệ nhiều lần mà không thấy Quỳnh hồi đáp, nạn nhân mới biết mình bị lừa và làm đơn trình báo.

    Với thủ đoạn nêu trên, Quỳnh đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân trên địa bàn huyện Nam Sách. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nam Sách tiếp tục điều tra mở rộng.

    Khánh Ngân

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-khoi-to-nu-quai-lua-ban-hang-qua-mang-de-lay-tien-danh-bac-a539135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hưng Yên: Khởi tố nhóm đối tượng lừa đảo trên không gian mạng

    Hưng Yên: Khởi tố nhóm đối tượng lừa đảo trên không gian mạng

    Tạo lập các nick Facebook, Zalo để đăng tải các bài viết giả danh là nhân viên của Công ty xổ số kiến thiết 3 miền, có thể biết trước kết quả quay thưởng và cho các số lô, số đề chính xác tuyệt đối, một nhóm tội phạm lừa đảo trên không gian mạng vừa bị triệt phá.