+Aa-
    Zalo

    Hải Dương kích hoạt bệnh viện dã chiến hỗ trợ chống dịch COVID-19

    ĐS&PL Chiều 16/5, Bệnh viện dã chiến số 2 của Hải Dương tiếp nhận 150 trường hợp thuộc diện F1, F2 và 150 người nhà bệnh nhân từ Bệnh viện K.
    hai duong chi vien 267 sinh vien y te tham gia chong dich tai bac giang bac ninh dspl
    Bệnh viện dã chiến đặt tại Bệnh viện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương được kích hoạt trở lại. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 16/5, Người Lao Động dẫn lời bà Nguyễn Hằng Lan, Giám đốc Bệnh viện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, cho hay đơn vị đã kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến số 2, nơi từng điều trị ca mắc COVID-19, để hỗ trợ, giảm tải cho Bệnh viện K (Hà Nội).

    Theo bà Nguyễn Hằng Lan, cả 3 cơ sở của Bệnh viện K đều bị phong tỏa và đang có lượng lớn người (bệnh nhân và người nhà) nên không đảm bảo giãn cách trong phòng, chống dịch COVID-19. Vì thế, Bộ Y tế đã yêu cầu cơ sở y tế của các tỉnh lân cận, trong đó có Hải Dương, hỗ trợ, tiếp nhận các trường hợp cần điều trị.

    Trong chiều cùng ngày, Bệnh viện dã chiến số 2 của Hải Dương sẽ tiếp nhận 150 trường hợp thuộc diện F1, F2 và 150 người nhà bệnh nhân từ Bệnh viện K.

    Đơn vị này cũng thực hiện xét nghiệm để phát hiện có trường hợp mắc COVID-19 hay không nhằm phục vụ việc cách ly, điều trị. Các bác sĩ của Bệnh viện K sẽ về Hải Dương phối hợp điều trị bệnh nhân ung thư.

    Hiện, bệnh viện này đã cho khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, phòng bệnh và sắp xếp lại giường bệnh. Đơn vị cũng lập rào chắn, phân luồng cách ly và phân lịch làm việc cho cán bộ, nhân viên y tế trong quá trình phối hợp với Bệnh viện K.

    "Công tác hậu cần, chăm sóc cho cả bệnh nhân, người nhà và cán bộ y tế cũng đã được lên kế hoạch. Với những kinh nghiệm đã có, chúng tôi hoàn toàn tự tin và không còn bối rối trong việc tái thiết lập bệnh viện dã chiến", bà Lan nói.

    Trong đợt dịch kéo dài xuyên Tết Nguyên đán 2021, Hải Dương đã thiết lập 3 bệnh viện dã chiến để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó, Bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại cơ sở y tế nêu trên từng tiếp nhận và điều trị cho hơn 376 bệnh nhân COVID-19, không có ca tử vong.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-kich-hoat-benh-vien-da-chien-ho-tro-chong-dich-covid-19-a500752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan