+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Mang nước mía ra công viên bán giữa mùa dịch, người phụ nữ bị phạt 15 triệu

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù TP.Hải Dương đã cấm bán hàng nơi công cộng để phòng chống dịch COVID-19, một người phụ nữ vẫn kê bàn ghế, bán nước mía tại công viên Bạch Đằng.

    Mặc dù TP.Hải Dương đã cấm bán hàng nơi công cộng để phòng chống dịch COVID-19, một người phụ nữ vẫn kê bàn ghế, bán nước mía tại công viên Bạch Đằng. 

    Hải Dương thắt chặt công tác giám sát các hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: VietNamNet

    VietNamNet đưa tin, ngày 14/2, bà Đặng Thu Hà, Phó Chủ tịch TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, UBND TP vừa quyết định xử phạt 2 người dân trên địa bàn vì vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

    Cụ thể, vào 18h20 ngày 13/2, chị Lê Thanh H. (SN 1978, buôn bán tự do, ở phường Ngọc Châu) bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính khi đang kê bàn ghế, bán nước mía tại công viên Bạch Đằng.

    Hành vi của chị H. đã vi phạm quy định “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng” quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 28/9/2020.

    Với hành vi trên, chị H. đã bị xử phạt 15 triệu đồng.

    UBND TP.Hải Dương cũng xử phạt 15 triệu đồng đối với anh Đỗ Đình B. (SN 1979, trú tại số 26 Nguyễn Trung Trực, phường Lê Thanh Nghị).

    Nguyên nhân là do anh B. có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã được công bố nhưng không khai báo y tế.

    Hành vi của anh B. được xem là có nguy cơ làm lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

    Phó Chủ tịch TP.Hải Dương cho biết, thời gian tới TP.Hải Dương sẽ tiếp tục tăng cường giám sát, xử phạt nghiêm với những người cố tình vi phạm quy định, làm ảnh hưởng đến hiệu quả phòng chống dịch COVID-19.

    Tại hội nghị trực tuyến chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương chiều 14/2, ông Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, tính đến thời điểm 15h ngày 14/2 , trên địa bàn tỉnh đã có 10/12 thành phố, huyện có bệnh nhân COVID-19.

    Toàn tỉnh hiện ghi nhận 440 ca bệnh, trong đó Chí Linh mắc nhiều nhất với 234 trường hợp, tiếp đến là Kinh Môn với 58 trường hợp, Cẩm Giàng 49 trường hợp, Nam Sách 26 trường hợp..

    Nhận định về tình hình của các ổ dịch trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch Lương Văn Cầu cho hay: “Cơ bản ổ dịch ở Chí Linh, Kinh Môn đã được khống chế”.

    Đối với ổ dịch Cẩm Giàng ghi nhận 49 ca mắc, tổng số F1 là 1550 đã xét nghiệm hết. Tuy nhiên trên địa bàn đã xuất hiện ổ dịch trong khu công nghiệp, trong đó riêng công ty Kuroda Kagaku có 12 ca mắc. Hiện tất cả công nhân của công ty này (hơn 400 người) đều cách ly tập trung tại các địa phương.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-mang-nuoc-mia-ra-cong-vien-ban-giua-mua-dich-nguoi-phu-nu-bi-phat-15-trieu-a356110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan