+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong vỏ thùng sữa ở cổng đền

    • DSPL
    ĐS&PL Thời điểm phát hiện sự việc, cháu bé được đặt trong vỏ thùng sữa, cạnh đó có túi quần áo, bỉm và lá thư nhờ người nuôi giúp...

    Thời điểm phát hiện sự việc, cháu bé được đặt trong vỏ thùng sữa, cạnh đó có túi quần áo, bỉm và lá thư nhờ người nuôi giúp...

    Theo Báo Gia đình & Xã hội, chiều 12/9, ông Trần Duy Tám - Trưởng thôn Trác Châu, xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, khoảng 6h cùng ngày, ông nhận được tin báo người dân trên địa bàn thôn Trác Châu phát hiện 1 bé gái sơ sinh được bỏ rơi trước cổng đền thờ Trần Quốc Tảng nên đã vội tới nơi kiểm tra.

    Khi đến nơi, ông thấy một bé gái sơ sinh được đặt trong vỏ hộp thùng sữa trước cổng đền Trần Quốc Tảng. Cạnh cháu bé có 1 túi quần áo, bỉm cùng 1 lá thư nhờ nuôi giúp, lá thư này có thể do người thân đứa trẻ để lại.

    Bé gái bị bỏ rơi. Ảnh: Báo Hải Dương

    Nội dung lá thư ghi: "Kính gửi thầy Chùa. Con còn trẻ chưa nghĩ suy được đúng. Con đã trót dại, con đẻ cháu khi con còn đang học, con không thể nuôi được, con nhờ thầy nuôi giúp con đứa cháu gái sinh ngày 11/9/2020 vào lúc 11h trưa. Thầy cố gắng nuôi cháu giúp con, thầy đừng cho ai. Con vô cùng cảm ơn thầy".

    Báo Hải Dương dẫn lời Trưởng thôn Trác Châu cho biết, khi phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, ông đã báo lên Công an xã và chính quyền địa phương, đồng thời cùng người dân đưa cháu đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách.

    Sức khỏe cháu bé hiện bình thường. Cháu bé đang được ông Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1957) là thủ nhang đền thờ Trần Quốc Tảng trực tiếp chăm sóc.

    Nếu sau 1 tuần, người thân cháu bé không đến nhận lại thì địa phương sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-mot-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-vo-thung-sua-o-cong-den-a338734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan