+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Nam sinh 12 tuổi dương tính với SARS-CoV-2 sau 8 lần xét nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng y tế TP. Chí Linh, Hải Dương ghi nhận trường hợp nam sinh 12 tuổi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau 8 lần xét nghiệm.

    Lực lượng y tế TP. Chí Linh, Hải Dương ghi nhận trường hợp nam sinh 12 tuổi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau 8 lần xét nghiệm.

    Chiều ngày 5/3, VietNamNet dẫn lời đại diện Trung tâm Y tế TP. Chí Linh, Hải Dương cho biết sau 8 lần xét nghiệm, một bé trai 11 tuổi phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Tuy nhiên trường hợp này là F1 trước đó, được cách ly từ đầu nên không có F1, F2 mới. Đại diện trung tâm cho biết, bé trai tên N.H.N., sinh năm 2009, ở khu Bến Tắm, phường Hoàng Tân, TP. Chí Linh.

    Nửa cuối tháng 1, gia đình cháu N. tham gia liên hoan cùng một công nhân công ty POYUN. Sau khi nữ công nhân này có kết quả dương tính SARS-CoV-2 khi được lấy mẫu hôm 27/1, ba người gồm N. và bố mẹ cháu bé phải chuyển cách ly tập trung do là F1.

    Ảnh minh họa. Nguồn: VTC.

    Ngày 14/2, một người cùng phòng cách ly với N. có biểu hiệu ho, sốt, được tách phòng. Ngày 19/2, người này dương tính SARS-CoV-2, N. và những người cùng phòng tính là F1 lần hai, phải cách ly lại từ đầu.

    Ngày 3/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương xét nghiệm để chuẩn bị giải phóng các trường hợp F1 đang cách ly tập trung thì phát hiện cháu N. dương tính SARS-CoV-2. Trong khi, 7 lần xét nghiệm liên tiếp trước đó, cháu N. đều âm tính.

    Cũng theo đại diện Trung tâm Y tế TP. Chí Linh, hiện chưa thể khẳng định chính xác về lý do N. dương tính SARS-CoV-2. Có thể thời gian ủ bệnh kéo dài hoặc lây chéo trong khu cách ly, theo VTC.

    Trao đổi với Tiền Phong ngày 5/3, đại diện Trung tâm Y tế TP Chí Linh thông tin, sau ba ngày TP Chí Linh chuyển sang trạng thái mới, phòng chống COVID-19 theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Hiện toàn thành phố chỉ còn 89 trường hợp F1 (trong đó 41 người liên quan Công ty Poyun) đang được cách ly tại Trung đoàn 125.

    Tuy nhiên, nguy cơ tái phát ca bệnh mới vẫn hiện hữu, có thể xảy ra do đó BCĐ Phòng chống COVID-19 TP. Chí Linh yêu cầu giám sát chặt một số khu vực trọng điểm, nơi có nhiều ca bệnh trước đó. Trung tâm Y tế thành phố theo dõi sát tất cả các trường hợp có biểu hiện ho sốt cộng đồng để lấy mẫu xét nghiệm.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-nam-sinh-12-tuoi-duong-tinh-voi-sars-cov-2-sau-8-lan-xet-nghiem-a358236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan