Hải Dương: Nam thanh niên lĩnh 15 tháng tù vì buôn bán pháo


Thứ 6, 20/01/2023 | 08:47


Cùng sự kiện

Tiến chở theo 10,352 kg pháo đến rủ Cường cùng đi bán. Trong lúc chờ khách, Cường bị lực lượng chức năng bắt quả tang, thu giữ vật chứng.

Báo Hải Dương đưa tin, ngày 19/1, Tòa án Nhân dân huyện Bình Giang (Hải Dương) đã xét xử sơ thẩm đối tượng Nguyễn Quốc Cường (sinh năm 2002, trú tại xã An Sinh, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) về tội buôn bán hàng cấm.

Pháp luật - Hải Dương: Nam thanh niên lĩnh 15 tháng tù vì buôn bán pháo
Quang cảnh phiên xét xử Nguyễn Quốc Cường. Ảnh: Báo Hải Dương

Theo cáo trạng, Nguyễn Quốc Cường và đối tượng tên Tiến (không xác định được nhân thân, lai lịch) là bạn bè quen biết xã hội. Khoảng đầu tháng 12/2022, Cường đến huyện Bình Giang chơi và gặp Tiến. Tiến rủ Cường cùng đi bán pháo cho khách có nhu cầu rồi trả công.

Vào 9h45 ngày 18/12/2022, Tiến chở theo 10,352 kg pháo hoa nổ và pháo nổ đến rủ Cường cùng đi bán, Cường đồng ý. Khi đến khu dân cư mới thuộc thôn Tân Hưng, xã Tân Việt (Bình Giang), Tiến bảo Cường đứng chờ khách đến nhận pháo.

Trong lúc Cường đang chờ khách thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Giang phối hợp với Công an xã Tân Việt phát hiện bắt quả tang, thu giữ vật chứng. Tiến về lấy pháo rồi bỏ trốn luôn.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Quốc Cường 15 tháng tù về tội buôn bán hàng cấm.

Trong một vụ án khác cũng liên quan tới pháo, theo báo Công lý, sáng 19/1, TAND huyện Đan Phượng, TP Hà Nội đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Hoàng Văn D. (SN 2004, thường trú tại thôn Sen Trì, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) về tội “Vận chuyển hàng cấm”.

Pháp luật - Hải Dương: Nam thanh niên lĩnh 15 tháng tù vì buôn bán pháo (Hình 2).
Hội đồng xét xử phiên tòa. Ảnh: Báo Công lý

Theo cáo trạng, ngày 21/12/2022, Hoàng văn D (làm nghề chở hàng thuê) được một người đàn ông (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) thuê vận chuyển pháo hoa Trung Quốc và được trả công là 250.000 đồng, D. đồng ý.

D. điều khiển xe mô tô đến khu đô thị Tân Tây Đô để nhận pháo hoa. Tại đây, hai người đàn ông đưa cho D. 2 túi đen (01 túi bằng vải bên trong có 02 giàn pháo, 01 túi bằng nilon bên trong có 04 giàn pháo) và bảo Duy chở hàng là pháo hoa nổ đến cổng trường THPT Đan Phượng để giao cho khách. Khi D. đang đợi người đến nhận hàng thì bị lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện, thu giữ.

Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội cho biết: Toàn bộ số hàng trên là đều là pháo hoa nổ có chữ nước ngoài, tổng khối lượng là 8,211 kg.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận công khai, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo với mức hình phạt nghiêm khắc là 6 tháng tù giam về tội “Vận chuyển hàng cấm” theo điểm c, khoản 1, Điều 191 Bộ luật Hình sự 2015.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-nam-thanh-nien-linh-15-thang-tu-vi-buon-ban-phao-a564000.html