Hải Dương phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, bán hàng ăn gần chợ đầu mối nông sản


Thứ 5, 23/09/2021 | 13:59


Cùng sự kiện

Người phụ nữ bán hàng ăn gần chợ đầu mối nông sản có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 từng tiếp xúc với lái xe ở Thừa Thiên - Huế mắc COVID-19.

Sáng 23/9, Trung tâm y tế TP.Hải Dương thông tin, địa bàn vừa ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2. Trường hợp này là chị N.T.B (SN 1971), bán hàng ăn tại quán Thanh Hải, thuộc địa phận thôn Nghiên Phấn, xã Gia Xuyên (TP.Hải Dương).

Nữ bệnh nhân quê tại thôn Tân An, xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Tin trong nước - Hải Dương phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, bán hàng ăn gần chợ đầu mối nông sản
Hải Dương phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

Kết quả điều tra dịch tễ, hằng ngày từ 5h30-21h, chị N.T.B bán hàng ăn tại quán, gần chợ đầu mối nông sản Hải Dương. Thời gian còn lại trong ngày, chị N.T.B ăn nghỉ tại quán, ít về quê.

Tối 16/9, chị N.T.B tiếp xúc với 2 anh T.L.T và Đ.K.C đều là lái xe tải đường dài từ tỉnh Thừa Thiên – Huế đến chợ đầu mối nông sản Hải Dương. Tại thời điểm này, hai tài xế đến quán ăn của chị N.T.B mua hàng mang về.

Tối 17/9, anh T.L.T, Đ.K.C và hai tài xế khác là H.V.Đ và V.Đ.N.L đến quán ăn Thanh Hải mua đồ mang về, có tiếp xúc với chị N.T.B. Bốn tài xế này sau đó được lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế xét nghiệm, xác định mắc COVID-19

Sáng 19/9, chị N.T.B đi lấy thịt của một người phụ nữ tại chợ Hui, thuộc phường Thạch Khôi.

Sáng 21/9, chị N.T.B về quê tại xã Tân An (Gia Lộc, Hải Dương) cúng rằm. Trên đường, chị vào mua hoa tại chợ Buộm.

Ngày 22/9, sau khi có thông tin về 4 tài xế mắc COVID-19, Trung tâm y tế TP.Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm. Sáng 23/9, kết quả xét nghiệm xác định chị N.T.B dương tính SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm 22/9, TP.Hải Dương đã truy vết xác định thêm 2 người khác là F1 liên quan nữ bệnh nhân. UBND TP.Hải Dương đã yêu cầu lực lượng chức năng tiếp tục truy vết lịch trình di chuyển để khoanh vùng, xác định F1, F2 liên quan 4 tài xế và nữ chủ quán ăn.

Trong sáng 23/9, Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 TP.Hải Dương thông báo khẩn, yêu cầu tất cả những người đã tiếp xúc hoặc đến 4 địa điểm liên quan ca bệnh đến ngay trạm y tế khai báo, lấy mẫu xét nghiệm. Cụ thể:

- Tiếp xúc, giao nhận hàng với các lái xe chở dưa hấu biển kiểm soát số: 69C-03005 (lái xe là V.Đ.N.L và H.V.Đ); 51D-13585 (lái xe là Đ.K.C và T.L.T) từ ngày 16-18/9.

- Quán ăn Thanh Hải (gần cây xăng Tân Bình), tại thôn Nghiên Phấn, xã Gia Xuyên, TP.Hải Dương từ ngày 9-22/9.

- Các quầy bán thịt lợn tại chợ Hui, phường Thạch Khôi, TP.Hải Dương, sáng 19/9.

- Quán cà phê Hưng Béo, địa chỉ cổng chợ đầu mối Gia Xuyên, từ 16-17/9.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-phat-hien-1-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-ban-hang-an-gan-cho-dau-moi-nong-san-a514092.html