+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Phát hiện nhóm 4 ca bệnh COVID-19 thông qua giám sát sốt, ho cộng đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Thông qua giám sát sốt ho cộng đồng, Hải Dương đã phát hiện nhóm 4 ca bệnh COVID-19 liên quan đến một ca mắc được xác định trước đó.

    Thông qua giám sát sốt ho cộng đồng, Hải Dương đã phát hiện nhóm 4 ca bệnh COVID-19 liên quan đến một ca mắc được xác định trước đó.

    Hải Dương ghi nhận một nhóm 4 ca mắc COVID-19 thông qua biện pháp giám sát ho, sốt cộng đồng. Ảnh minh họa

    VTCNews đưa tin, chiều 16/2, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, cùng ngày, toàn tỉnh ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2.

    Trong đó, có một nhóm gồm 4 ca bệnh cùng một gia đình, phát hiện thông qua giám sát sốt ho cộng đồng. Những người này là F1 của của bệnh nhân N.T.T (nữ, 52 tuổi, ở phố Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân, TP Hải Dương). Các điều tra dịch tễ vẫn đang được thực hiện.

    Bệnh nhân N.T.T là trường hợp người bị dương tính chưa xác định được nguồn lây. Hiện cơ quan y tế mới chỉ xác định được trước thời điểm phát hiện bị dương tính với SARS-CoV-2, bà T. có đi tập Yoga tại Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh ở đường Ngô Quyền và hàng ngày đi chợ mua đồ ăn tại chợ Hải Tân.

    Những trường hợp còn lại gồm 2 bệnh nhân ở TP Hải Dương, F1 của bệnh nhân N.V.T. (phường Thanh Bình, TP Hải Dương). 2 trường hợp này ở huyện Cẩm Giàng là F1 đã được lấy mẫu lần 1 âm tính, xét nghiệm lần 2 dương tính.

    Cụ thể, 1 trường hợp ở huyện Ninh Giang là F1 của bệnh nhân Đ.Q.T. (công nhân Công ty KURODA).

    Trường hợp còn lại ở thị xã Kinh Môn là công nhân của công ty Viettory.

    Theo VOV, liên quan đến nhóm ca mắc trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương vừa quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 21 ngày đối với phố Trần Sùng Dĩnh từ số nhà 2 đến 16 và từ số nhà 1 đến 17, dài 200 m, thuộc khu dân cư số 14, phường Hải Tân, gồm 8 hộ, 30 nhân khẩu.

    Chiều cùng ngày, thông tin nhanh từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, toàn bộ 3.918 công nhân của 14 công ty thuộc các khu công nghiệp: Đại An mở rộng, Tân Trường, Cẩm Điền, Phúc Điền và Lai Cách (huyện Cẩm Giàng) lấy mẫu ngày 15/2 đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

    Sau 2 ngày triển khai (14-15/2) CDC Hải Dương lấy và xét nghiệm được 7.410 mẫu của 16 công ty tại các khu công nghiệp thuộc huyện Cẩm Giàng. Qua xét nghiệm, cả 7.410 mẫu này đều âm tính với SARS-CoV-2.

    Như vậy, Hải Dương đã có tổng cộng 511 ca mắc COVID-19, trong đó 57 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-phat-hien-nhom-4-ca-benh-covid-19-thong-qua-giam-sat-sot-ho-cong-dong-a356195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan