Hải Dương: Phát hiện tài xế xe tải giấu 2 phụ nữ trong thùng xe nhằm trốn khai báo y tế


Thứ 7, 06/03/2021 | 14:27


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương mới đây đã phát hiện và xử phạt đối với 3 người có hành vi trốn khai báo y tế khi di chuyển từ Hải Phòng về Hải Dương.

Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương mới đây đã phát hiện và xử phạt đối với 3 người có hành vi trốn khai báo y tế khi di chuyển từ Hải Phòng về Hải Dương.

Ngày 6/3, báo Tiền Phong cho biết lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã  ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 trường hợp, vi phạm trong lĩnh vực y tế, giao thông đường bộ với tổng số tiền 60,8 triệu đồng.

Thùng xe tải nơi tài xế Định giấu 2 phụ nữ trốn sự kiểm soát, khai báo y tế. Ảnh: DT/Baohaiduong

Cụ thể, tài xế xe tải Vũ Đức Định (SN 1980) đã có hành động che giấu và hỗ trợ 2 phụ nữ khác là bà Vũ Thị Miền (SN 1975) và chị Vũ Thị Hiền (SN 1990), cùng trú tại thôn Phú Khê, xã Chi Lăng Bắc, huyện Thanh Miện (Hải Dương), trốn khai báo y tế khi di chuyển từ Hải Phòng về Hải Dương. 

Theo đó, 3 người này mỗi người bị xử phạt 20 triệu đồng. Riêng anh Định bị phạt thêm 800.000 đồng và bị tước giất phép lái xe hạng C trong 1 tháng vì đã giấu 2 phụ nữ kia trên xe. 

Trước đó, chiều 26/2, trong lúc lái xe tải từ TP Hải Phòng về Hải Dương trên QL38B đến chốt kiểm soát COVID-19 thuộc khu dân cư Triệu Thái, thị trấn Thanh Miện, anh đã bị tổ công tác liên ngành dừng xe kiểm tra.

Qua đó, tổ công tác phát hiện anh Định che giấu cho bà Miền và chị Hiền để trốn khai báo y tế, vi phạm quy định kiểm tra, giám sát và phong chống dịch bệnh COVID-19 trên đại bàn. Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thanh Miện đã nhanh chóng lập biên bản hồ sơ vụ việc. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-phat-hien-tai-xe-xe-tai-giau-2-phu-nu-trong-thung-xe-nham-tron-khai-bao-y-te-a358345.html