+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Sập giàn giáo Trung tâm văn hóa Xứ Đông, 5 công nhân bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi công nhân đang thi công thì bất ngờ một phần giàn giáo tại công trường Trung tâm văn hóa Xứ Đông (Hải Dương) bị sập, khiến 5 người bị thương.

    Khi công nhân đang thi công thì bất ngờ một phần giàn giáo tại công trường Trung tâm văn hóa Xứ Đông (Hải Dương) bị sập, khiến 5 người bị thương.

    Hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo tối 22/10. Ảnh: TTXVN

    Sáng 23/10, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Hồ Đăng - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn sập giàn giáo khiến nhiều công nhân bị thương.

    “Theo thông tin tôi nắm được có khoảng 5 công nhân gặp nạn và đang điều trị tại bệnh viện. Về tình trạng sức khỏe của các nạn nhân hiện tôi chưa nắm được thông tin cụ thể”, ông Đăng cho biết thêm.

    Cũng theo ông Đăng, sau khi sự cố xảy ra, các lãnh đạo TP Hải Dương cùng các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

    “Ở thời điểm đó, mọi lực lượng đang tập trung cho công tác cứu nạn là chính. Về nguyên nhân cụ thể của sự cố đang được cơ quan công an làm rõ", ông Đăng nói.

    Thông tin ban đầu trên báo Người Lao Động cho thấy, vào khoảng 20h15 ngày 22/10, sự cố sập một phần giàn giáo chống (50 m2/tổng số 4.400 m2) đã xảy ra tại công trường thi công Trung tâm văn hóa Xứ Đông, làm 5 công nhân đang thi công bị nạn.

    Ngay sau đó, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã huy động lực lượng cán bộ, công nhân và thiết bị trên công trường đưa ngay được 3 người ra khỏi hiện trường, chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Đồng thời, Ban điều hành dự án đã báo cáo cơ quan chức năng về sự cố.

    Lực lượng cứu hộ tiến hành giải cứu các nạn nhân. Ảnh: NLĐ

    Tiếp nhận thông tin từ người dân, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP Hải Dương cùng các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường chỉ huy lực lượng, phương tiện, máy móc chuyên dụng cùng cán bộ chiến sĩ công an, quân đội hỗ trợ ứng cứu.

    Do khối lượng lớn giàn giáo sắt đè lên các nạn nhân nên lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn và mất thời gian để cẩu, cắt giàn giáo, đưa từng nạn nhân ra ngoài.

    Đến 0h15 ngày 23/10, lực lượng cứu hộ đưa được công nhân thứ 4 bị mắc kẹt ra khỏi hiện trường. Sau đó 15 phút, công nhân cuối cùng cũng được đưa ra khỏi hiện trường, đưa đi cấp cứu...

    Được biết, công trình Trung tâm văn hóa Xứ Đông được thiết kế gồm Trung tâm hội nghị và quảng trường có sức chứa 19.000 người với quy mô gồm 4 tầng và 1 tầng hầm, 1 tầng áp mái.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-sap-gian-giao-trung-tam-van-hoa-xu-dong-5-cong-nhan-bi-thuong-a297998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan