Hải Dương: Sập tường chùa Tranh, một người tử vong


Thứ 2, 14/03/2022 | 19:27


Cùng sự kiện

Trong thời gian chùa Tranh tiến hành trùng tu một số hạng mục thi một bức tường bị đổ sập khiến một người tử vong.

Theo VietNamNet, chiều 14/3, ông Đinh Văn Châu, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang cho biết, địa phương đang vào cuộc làm rõ vụ sập tường ở chùa Tranh khiến 1 người tử vong. Vụ việc đã xảy ra vào 8h ngày 13/3.

Sau khi nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo UBND xã đã xuống hiện trường, kịp thời chỉ đạo lực lượng công an, đại diện nhà chùa và các công nhân đang thi công đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã không qua khỏi. 

Tin trong nước - Hải Dương: Sập tường chùa Tranh, một người tử vong
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Tri thức trực tuyến cho biết, danh tính nạn nhân được xác định là ông V.T.Q, 60 tuổi, trú xã Văn Hội, huyện Ninh Giang. Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Q. đang cùng nhóm thợ sửa chữa các hạng mục tại chùa Tranh.

Sau vụ việc, UBND xã Đồng Tâm đã đình chỉ quá trình thi công tu bổ công trình trên. 

Lên tiếng về quá trình tu sửa công trình của nhà chùa khi chưa được phép, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang Nguyễn Đình Tranh cho biết UBND huyện đang yêu cầu UBND xã Đồng Tâm báo cáo về vụ việc và sẽ có thông tin chi tiết gửi tới báo chí. 

Trong khi đó, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương Nguyễn Thành Trung cho biết, chùa Tranh chưa phải là di tích được xếp hạng nên không thuộc phạm vi quản lý của sở. 

Sáng 14/3, ban Tôn giáo tỉnh Hải Dương đã làm việc với Ban trị sự chùa Tranh về sự cố sập tường trên. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-sap-tuong-chua-tranh-mot-nguoi-tu-vong-a531080.html