Hải Dương: Thanh niên trộm cắp tiền rồi mua điện thoại cho bạn gái


Chủ nhật, 04/09/2022 | 07:59


Cùng sự kiện

Nam thanh niên thực hiện 4 vụ trộm cắp, lấy đi gần 65,5 triệu đồng và sử dụng vào mục đích chi tiêu cá nhân.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 3/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố bị can Trần Duy Khánh (SN 2004) ở thôn Đồn Bối, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách tội "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, bà Phạm Thị H. ở thôn Đồn Bối, xã Nam Hồng đã trình báo Công an huyện Nam Sách về sự việc ngày ngày 3/7, bà mất số tiền 14,5 triệu đồng cất trong tủ gỗ tại phòng bếp tầng 1. Tiếp đó, tới giữa tháng 7, con dâu bà cũng bị mất 24,3 triệu đồng để ở ngăn tủ trong phòng ngủ tầng 2.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng mở cuộc điều tra, làm rõ vụ việc và xác định được Trần Duy Khánh là nghi phạm thực hiện các vụ trộm cắp. Được biết, Khánh đã thực hiện tổng cộng 4 vụ trộm cắp tài sản của người dân đều ở cùng thôn Đồn Bối. 

Pháp luật - Hải Dương: Thanh niên trộm cắp tiền rồi mua điện thoại cho bạn gái
Bị can Trần Duy Khánh. Ảnh: CAHD 

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, khi làm việc với cơ quan chức năng, Khánh khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, đối tượng cho biết đã đột nhập vào gia đình bà H. lấy trộm tiền của bà H. và con dâu bà, tổng số tiền bị lấy cắp là 38,8 triệu đồng. Sau đó, Khánh tiếp tục lợi dụng sơ hở đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị T. lấy trộm 8,8 triệu đồng và nhà ông Vũ Văn H., lấy được tổng số hơn 17,8 triệu đồng.

Tổng số tiền mà thanh niên này đã lấy cắp là 65,5 triệu đồng. Khánh đã sử dụng số tiền trên để mời bạn bè ăn uống, mua sắm quần áo và điện thoại cho bạn gái.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Khánh khai nhận thêm, trong thời từ tháng 6/2022 đến tháng 8/2022, đối tượng đã thực hiện hơn 10 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã, trong đó có nhiều vụ xảy ra tại thôn Đồn Bối với tổng số tiền chiếm đoạt khoảng 100 triệu đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Minh Hạnh (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-thanh-nien-trom-cap-tien-roi-mua-dien-thoai-cho-ban-gai-a549861.html