+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Thủ đoạn tinh vi của đối tượng gây ra 8 vụ trộm cắp tài sản

    ĐS&PL Ngày 30/6, Công an tỉnh Hải Dương cho biết Công an huyện Kim Thành vừa bắt giữ đối tượng thực hiện 1 vụ cướp giật và 8 vụ trộm cắp tài sản trong thời gian gần đây trên địa bàn huyện Kim Thành và Thành phố Hải Phòng.

    Trước đó, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân các xã Kim Đính, Đại Đức, Đồng Cẩm, Liên Hòa (huyện Kim Thành) về việc thời gian gần đây xảy ra 1 vụ cướp giật và 5 vụ trộm cắp tiền, điện thoại, Công an huyện Kim Thành đã khẩn trương điều tra, xác minh và xác định các vụ trộm trên được thực hiện bởi cùng 1 đối tượng.

    Xác định đây là đối tượng phạm tội nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương, Công an huyện đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các xã xảy ra các vụ trộm cắp, cướp giật đấu tranh, truy xét đối tượng.

    Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 28/6, Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Kim Thành) phối hợp với Công an các xã Liên Hòa, Tam Kỳ đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1984, trú tại tổ dân phố 1, thị trấn An Dương, huyện An Dương, TP Hải Phòng) - là nghi phạm gây ra các vụ trộm cắp nêu trên.

    30622kt2

    Đối tượng Nguyễn Thành Trung bị bắt giữ cùng chiếc xe máy là phương tiện Trung sử dụng để gây án.

    Theo cơ quan chức năng, Trung là đối tượng hoạt động chuyên nghiệp, nghiện ma tuý và từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản (năm 2020), mới ra tù cuối năm 2021. Khi thực hiện hành vi trộm cắp, cướp giật, đối tượng thường đội mũ, mặc áo chống nắng dài tay, đeo kính đen, đeo khẩu trang che mặt. Mỗi vụ trộm, Trung lại thay đổi trang phục khác nhau.

    Khi sang địa bàn huyện Kim Thành, Trung không vào ngồi các quán nước hoặc các địa điểm khác mà chỉ điều khiển xe máy di chuyển chậm trên các tuyến đường ít người qua lại, đường liên thôn, quan sát vào nhà dân mở cửa. Trung chọn thời điểm các thành viên trong gia đình đi vắng hoặc chỉ có người già, trẻ nhỏ ở nhà, đặc biệt đối tượng sử dụng biển số xe giả... để thực hiện hành vi phạm tội được thuận lợi và tránh sự truy xét của lực lượng công an.

    Làm việc với cơ quan Công an, đối tượng khai nhận từ ngày 20/5 đến ngày 23/6, đã thực hiện 1 vụ cướp giật, 5 vụ trộm trên địa bàn huyện Kim Thành. Tài sản bị cướp giật và trộm cắp là 6 chiếc điện thoại thông minh và 1 triệu đồng. Ngoài ra, Trung khai nhận còn thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản khác tại TP Hải Phòng. Hiện vụ việc đang được cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành tiếp tục xác minh, làm rõ.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-thu-doan-tinh-vi-cua-doi-tuong-gay-ra-8-vu-trom-cap-tai-san-a542745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan