+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Tiến hành truy vết, lấy mẫu diện rộng tại thị xã Kinh Môn

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương đã khởi động cuộc truy vết và lấy mẫu diện rộng trên địa bàn toàn bộ thị xã Kinh Môn.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương đã khởi động cuộc truy vết và lấy mẫu diện rộng trên địa bàn toàn bộ thị xã Kinh Môn.

    Tính đến hết ngày 30/1, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương có 18 ca nhiễm COVID-19, toàn thị xã có tồng cộng 12 ổ dịch.

    Thị xã Kinh Môn đã truy vết được 392 F1 và 1263 F2 liên quan đến các ca bệnh dương tính trên địa bàn, các trường hợp này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Nguồn lây của các bệnh nhân vẫn xuất phát từ ổ dịch từ khu công nghiệp Cộng Hoà, TP. Chí Linh.

    Riêng trong ngày 30/1, CDC Hải Dương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với trên 5.800 trường hợp. Để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, xác định các ca lây nhiễm trong cộng đồng, CDC Hải Dương sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng hỗ trợ từ đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Khoảng 60 sinh viên tình nguyện tiếp tục tham gia vào đội truy vết, lấy mẫu xét nghiệm của CDC Hải Dương.

    Các nhân viên truy vết làm việc xuyên đêm tại CDC Hải Dương. Ảnh: Bộ Y tế.

    “Từ sáng sớm 31/1, chúng tôi tiến hành cuộc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên toàn địa bàn thị xã Kinh Môn, đặc biệt là các điểm có yếu tố dịch tễ phức tạp.

    Chúng tôi xác định rõ không có con số tối đa mà chỉ có con số tổi thiểu. Tối thiểu trong những ngày tới, CDC Hải Dương quyết tâm xét nghiệm được 5.000 đến 6000 ca bệnh mỗi ngày”, Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn lời TS. Hoàng Văn Huỳnh, Phó giám đốc CDC Hải Dương chia sẻ.

    Trong suốt thời gian vừa qua, lực lượng CDC Hải Dương gần như xuyên đêm để hoàn thiện quá trình truy vết và lấy mẫu xét nghiệm.

    Đồng thời, tổ truy vết do bộ Y tế cùng hơn 300 sinh viên của đại học Y tế Kỹ thuật Hải Dương cũng đã góp phần quan trọng trong việc xác định đúng đối tượng cần thực hiện xét nghiệm y tế trên các địa bàn có ca mắc dương tính.

    Theo VOV, thị xã Kinh Môn cũng đã tạm dừng hoạt động các bến đò ngang sông trên địa bàn bắt đầu từ 12h ngày 30/01/2021 cho đến khi có thông báo mới để thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch.

    Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 179 trường hợp mắc COVID-19, phát sinh 32 ổ dịch ở 4 huyện, thành phố, thị xã.

    Tổng số người đang cách ly là 13.426 trường hợp, trong đó cách ly tập trung là 2953 trường hợp, 1008 trường hợp ở trung tâm y tế, 9214 trường hợp tại nhà.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-tien-hanh-truy-vet-lay-mau-dien-rong-tai-thi-xa-kinh-mon-a354526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan