+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho công nhân trên diện rộng

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉnh Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

    Tỉnh Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

    Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 gần 1.500 công nhân 3 công ty KCN Cẩm Giàng. Ảnh minh họa.

    Sáng 14/2 (mùng 3 tết Nguyên đán Tân Sửu 2021), Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã tổ chức xét nghiệm cho gần 1.500 ở 3 công ty trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

    Cụ thể, Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân tại Công ty UMC (Khu công nghiệp Cẩm Giàng), Công ty Best Pacific (Khu công nghiệp Cẩm Giàng) và Công ty xăng dầu Đại An. Đây là những doanh nghiệp tổ chức sản xuất sớm sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

    Sau khi có kết quả xét nghiệm, công nhân được an toàn, các công ty này sẽ đi vào sản xuất.

    Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã hỗ trợ 300 sinh viên tình nguyện tham gia cùng cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương lấy mẫu các bệnh phẩm..

    Theo ông Phạm Xuân Thăng- Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, các công nhân là những người ngoài tỉnh, làm việc tại khu công nghiệp huyện Cẩm Giàng đã ở lại cùng đón Tết với chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

    Việc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho công nhân tại các khu công nghiệp nhằm đảm bảo nguồn nhân lực có sức khỏe tốt, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép: chống dịch nhưng vẫn đảm bảo kinh tế phát triển.

    Trước đó, ngày 13/2, Tỉnh ủy Hải Dương đã yêu cầu khi các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng hoạt động trở lại thì chỉ cho phép công nhân có hộ khẩu thường trú hoặc đang tạm trú ở huyện Cẩm Giàng tới làm việc.

    Đối với những công nhân này khi trở lại công ty làm việc phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi đang thường trú, tạm trú và sẽ được làm xét nghiệm COVID-19 ngay khi tới công ty. Nếu công ty nào khi làm xét nghiệm có người dương tính với SARS-CoV-2 thì công ty đó sẽ dừng hoạt động.

    Với những công nhân làm việc ở các công ty trong huyện Cẩm Giàng nhưng ở địa phương khác được yêu cầu cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe.

    Với những doanh nghiệp ngoài huyện Cẩm Giàng, không cho phép người ở huyện Cẩm Giàng tới làm việc.

    Được biết, huyện Cẩm Giàng là địa phương cấp huyện thứ 2 ở Hải Dương (sau TP.Chí Linh) phải phong tỏa để cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-tien-hanh-xet-nghiem-covid-19-cho-cong-nhan-tren-dien-rong-a356081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan