+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Triệt xóa ổ nhóm tội phạm về ma túy phức tạp trên địa bàn

    ĐS&PL Cơ quan chức năng nhận định các đối tượng trong ổ nhóm đều từng có tiền án, thậm chí quá trình khai báo quanh co, bất hợp tác.

    Ngày 24/6, Công an tỉnh Hải Dương cho biết Công an huyện Bình Giang đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng gồm Vũ Tiến Thành (sinh năm 1974, ở thôn Lại, xã Vĩnh Hưng); Đặng Thế Hoàng (sinh năm 1996, ở thôn Lương Ngọc, xã Thúc Kháng); Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1990, ở Thôn Vạc, xã Thái Học); Trần Văn Quang (sinh năm 1993, ở thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng); Đinh Văn Yêu (sinh năm 1985, ở thôn Vạc, xã Thái Học) để điều tra về hành vi mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

    Trong đó, đối tượng Vũ Tiến Thành là đối tượng cầm đầu chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng nghiện, còn Nguyễn Văn Tuấn là đối tượng nghiện ma túy, thường mua ma túy của các đối tượng trong nhóm và các đối tượng khác trong và ngoài địa bàn huyện.

    Theo Đại úy Phạm Hoàng Dương, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Bình Giang, từ đầu tháng 6/2021, thông qua các biện pháp trinh sát, đơn vị đã rà soát và phát hiện ổ nhóm về ma túy trong đó Vũ Tiến Thành, đối tượng cầm đầu cung cấp ma túy cho Đặng Thế Hoàng để bán.

    Sau khi mua ma túy từ Thành, Hoàng trực tiếp hoặc thông qua Trần Văn Quang bán ma túy cho các con nghiện để sử dụng, trong số đó có Nguyễn Văn Tuấn, là khách quen của Hoàng và Quang. Sau khi mua được ma túy, Tuấn mang về tổ chức cho một số con nghiện khác sử dụng trái phép tại nhà ở của mình.

    24622mtdsc3110
    Các đối tượng tại cơ quan công an.

    Nói về mấu chốt quan trọng để triệt xóa ổ nhóm tội phạm ma túy tại địa bàn huyện Bình Giang, Đại úy Phạm Hoàng Dương cho biết chiều ngày 13/6, nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân về đối tượng Nguyễn Văn Tuấn có biểu hiện “ngáo đá” khi đang cầm dao múa máy ở đường xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Bình Giang phối hợp cùng Công an xã Thái Học đã tiến hành ngăn chặn và triệu tập đối tượng về làm việc.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Giang đã thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ về toàn bộ các đối tượng trong ổ nhóm. Sau khi áp dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Giang đã tiến hành Khởi tố vụ án Mua bán trái phép chất ma túy, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại nhiều địa điểm trên địa bàn huyện Bình Giang gồm thôn Lại, xã Vĩnh Hưng; thôn Lương Ngọc, xã Thúc Kháng; thôn Vạc, xã Thái Học theo Khoản 2 điều 251, Khoản 2 điều 256 Bộ Luật Hình sự. Khởi tố 3 bị can Vũ Tiến Thành, Đặng Thế Hoàng, Trần Văn Quang về tội Mua bán trái phép chất ma túy, khởi tố 2 bị can Nguyễn Văn Tuấn, Đinh Văn Yêu về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

    Đại úy Phạm Hoàng Dương cũng nhấn mạnh đa phần các đối tượng trong ổ nhóm đều từng có tiền án, trong đó đối tượng Thành là đối tượng nổi cộm trên địa bàn, quá trình khai báo của các đối tượng rất quanh co, bất hợp tác với cơ quan chức năng… Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, cũng như các bằng chứng thu thập được, các đối tượng trong nhóm đều phải thừa nhận về hành vi phạm tội của mình…

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-triet-xoa-o-nhom-toi-pham-ve-ma-tuy-phuc-tap-tren-dia-ban-a542124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan