+Aa-
    Zalo

    Hai Giám đốc cấp cao Instagram đồng loạt từ chức không rõ nguyên do

    • DSPL
    ĐS&PL Hai nhà đồng sáng lập đã xây dựng lên nền tảng chia sẻ hình ảnh Instagram sẽ chính thức rời bỏ công ty, sau 6 năm sau được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD.

    Hai nhà đồng sáng lập đã xây dựng lên nền tảng chia sẻ hình ảnh Instagram sẽ chính thức rời bỏ công ty, sau 6 năm sau được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD.

    Theo nguồn tin của New York Times, Kevin Systrom và Mike Krieger - 2 nhà đồng sáng lập của ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram, đã xin từ chức và sẽ rời công ty trong vài tuần tới. Động thái này làm gia tăng những thách thức mà Facebook - công ty mẹ  của Instagram, đang gặp phải.

    Mike Krieger (trái) và Kevin Systrom. Ảnh: Bloomberg

    Nguồn tin trên cho biết Systrom - Giám đốc điều hành của Instagram và Krieger - Giám đốc công nghệ đã thông báo với đội ngũ quản lý của Instagram và Facebook vào ngày thứ 2 (24/9) về quyết định ra đi. Cả hai đều không đưa ra lý do cho quyết định này nhưng cho biết họ sẽ dành một thời gian để nghỉ ngơi sau khi rời công ty.

    Sự ra đi của 2 người đồng sáng lập đặt ra câu hỏi về tương lai của Instagram khi Facebook đang phải đối mặt với khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử 14 năm.

    Năm 2012, Facebook thâu tóm Instagram với giá 1 tỷ USD, khi đó ứng dụng này mới chỉ có khoảng 30 triệu người dùng. Từ đó, lượng người dùng của Instagram tăng vọt và  được xem là một trong những thương vụ thâu tóm thành công nhất của Facebook.

    Được biết, vụ việc hai nhà đồng sáng lập Instagram rời đi xảy ra vài tháng sau khi Facebook hứng chịu bê bối liên quan đến bảo mật thông tin người dùng. Vụ bê bối rúng động đã buộc Facebook phải tiến hành cải tổ ban lãnh đạo. Chris Cox - người từng phụ trách phần cốt lõi của ứng dụng Facebook, được phân công phụ trách cả Instagram và Facebook hồi tháng 5 vừa qua. Trong khi đó, Adam Mosseri - cựu Phó Chủ tịch phụ trách New Feed của Facebook cũng được điều sang đứng đầu mảng sản phẩm của Instagram.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-giam-doc-cap-cao-instagram-dong-loat-tu-chuc-khong-ro-nguyen-do-a245341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan