+Aa-
    Zalo

    Hai giám đốc kinh doanh hàng nghìn lít xăng bẩn bị bắt

    • DSPL
    ĐS&PL Mua dung môi ở một tỉnh phía Nam rồi đem về pha chế thành xăng A92 giả và bán cho khách hàng, Kỳ và Tuấn đã bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giam.

    Mua dung môi ở một tỉnh phía Nam rồi đem về pha chế thành xăng A92 giả và bán cho khách hàng, Kỳ và Tuấn đã bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giam.

    Chiều 30/10, trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Cảnh Toàn, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về Quản lý kinh tế và Chức vụ (PC46, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng hai người ở huyện Diễn Châu để điều tra hành vi Sản xuất, buôn bán, kinh doanh hàng giả và lừa dối khách hàng.

    Kỳ và Tuấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Hai đối tượng là Nguyễn Văn Kỳ (52 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH thương mại Kỳ Phương và Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi), đại diện cho Công ty THHH thương mại Sáu Hằng. Cả hai đều trú tại xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc.

    Khám xét nhà riêng của hai bị can, nhà chức trách thu tiền mặt, máy tính và các tài liệu sổ sách liên quan tới hoạt động kinh doanh xăng. Ba ngày trước, Công an Nghệ An khởi tố vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả và lừa dối khách hàng.

    Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Tuấn từ tháng 8/2017 được sự ủy quyền của bố đẻ là Nguyễn Xuân Sáu (Giám đốc Công ty TNHH thương Mại Sáu Hằng, đóng ở huyện Diễn Châu) đã trực tiếp mua của doanh nghiệp tư nhân Kiên Lục (đóng huyện Quỳnh Lưu) 185.000 lít chất dung môi với giá 14.000 đồng/lít.

    Tuấn trực tiếp pha trộn tỷ lệ 50% xăng A92 và 50% chất dung môi mua của doanh nghiệp Kiên Lục để bán cho khách hàng với giá xăng A92 đang bán trên thị trường là trên 18.000 đồng/lít. Số lượng xăng giả công ty của Tuấn bán ra thị trường lên tới cả trăm nghìn lít, thu số tiền chênh lệch hàng trăm triệu đồng.

    Nguyễn Văn Kỳ khai từ tháng 9/2017 đã mua của doanh nghiệp tư nhân Kiên Lục 40.000 lít chất dung môi. Số dung môi này được Kỳ pha với xăng A92 của công ty xăng dầu với tỷ lệ 2-3 lít xăng A92 + 1 lít xăng mua của doanh nghiệp Kiên Lục để bán cho khách hàng. Thời điểm bị bắt quả tang ngày 11/10, cảnh sát thu tại téc của công ty do Kỳ làm giám đốc 8.000 lít xăng đã pha chế.

    Để có căn cứ xử lý các doanh nghiệp chế biến xăng giả, Thanh tra Sở Khoa học và Công Nghệ tỉnh Nghệ An đã gửi 12 mẫu Xăng Ron 92 đến trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (số 2 Ngô Quyền, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) để thử nghiệm thì có đến 11 mẫu vi phạm về trị số ốc tan.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-giam-doc-kinh-doanh-hang-nghin-lit-xang-ban-bi-bat-a207260.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan