+Aa-
    Zalo

    Hãi hùng cảnh IS huấn luyện chiến binh trẻ em

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS ngày 23/11 đã tung đoạn video ghi lại cảnh các trẻ em từ Kazakhstan đang được tẩy não và luyện tập như những chiến binh trưởng thành.
    (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS ngày 23/11 đã tung đoạn video ghi lại cảnh các trẻ em từ Kazakhstan đang được tẩy não và luyện tập như những chiến binh trưởng thành.
    Xem video:
    IS tung video huấn luyện nhiều bé gái Kazakhstan giết người
    Theo tin tức từ Daily Mail, đoạn video có tiêu đề “Hướng tới sự tốt đẹp” được thực hiện bởi nhánh chuyên phụ trách truyền thông của IS bằng tiếng Kazakh và tiếng Arab. Một số phần trong video có phụ đề tiếng Anh.
    Phiến quân IS tung video huấn luyện trẻ em tập bắn AK-47

    Các trẻ em được IS huấn luyện cầm trên tay khẩu súng trường AK-47.

    Đoạn video mở đầu với cảnh hai hàng chiến binh trưởng thành có vũ trang người Kazakh đang đi bộ dọc theo sa mạc. Ở giữa hai hàng lính này là một chiến binh đội chiếc mũ có mào đang cưỡi một con ngựa trắng cầm theo lá cờ đen của IS.
    Tất cả các chiến binh đều mặc đồng phục màu xám, ngoại trừ người lãnh đạo mặc toàn đồ đen.
    Đoạn băng ghi rõ: "Gặp một số anh em trẻ nhất đến từ Kazakhstan... Họ ráo riết chuẩn bị cho bản thân và con cái mình, biết rất rõ rằng lối rẽ cuối cùng là đến với Allah". 
    Phiến quân IS tung video huấn luyện trẻ em tập bắn AK-47

    Lũ trẻ được huấn luyện ngay từ nhỏ tạo nền tảng cho việc "tuyển mộ các chiến binh tương lai".

    Video còn cho thấy một nhóm thanh niên IS tuyển từ Kazakhstan đang học một khóa tấn công, được truyền dạy cách bắn tỉa. Ở nhiều độ tuổi, nhóm tân binh này xuất hiện trong một lớp học về tầm bắn của đủ loại súng bắn tỉa khác nhau, bao gồm cả các vũ khí nguồn gốc từ Mỹ.
    Phiến quân IS tung video huấn luyện trẻ em tập bắn AK-47

    Bên trong một trường học của Nhà nước Hồi giáo.

    Kèm theo tuyên bố "họ sẽ sớm sẵn sàng tham gia quân đội Nhà nước Hồi giáo", video còn gây sốc bằng hình ảnh trẻ nhỏ Kazakhstan trong hàng ngũ IS. Các em hô to Đấng Tối cao Vĩ đại bằng tiếng Arab.
    Trẻ em được huấn luyện, tẩy não và tập bắn AK-47
    Lũ trẻ bắt đầu mỗi ngày bằng cách tìm kiếm kiến thức ở trường học của Nhà nước Hồi giáo, nơi chúng được truyền dạy phải giữ vững tín ngưỡng. Điều này đi đôi với quyết tâm của IS trong việc tạo thành nền tảng cơ bản cho việc tuyển mộ các chiến binh tương lai".
    Phiến quân IS tung video huấn luyện trẻ em tập bắn AK-47

    Các trẻ em được IS huấn luyện sử dụng súng ngay từ nhỏ.

    Trong đoạn video, các bé trai bắt xe buýt tới trường tôn giáo. Một em còn chĩa súng giả vào máy quay trong khi nhiều trẻ khác đọc thuộc lòng các khẩu ngữ IS. 
    Sau đó, video chiếu cảnh trẻ nhỏ luyện tập quân sự. Chúng ngồi thành một nhóm và mặc đồ ngụy trang. Một bé trai tỏ ra thích thú khi "trổ tài" tháo và lắp một khẩu súng trong khi các bạn khác quan sát. Ngoài ra còn có cảnh một số em trong phòng thể dục và tập võ thuật. 
    Phiến quân IS tung video huấn luyện trẻ em tập bắn AK-47

    Bên cạnh tập bắn súng, các trẻ em cũng phải trải qua các bài tập võ thuật.

    Cuối cùng, các bé trai mang súng trường bước đều dọc một con đường như những chiến binh trưởng thành lúc bắt đầu video. IS đưa ra thông điệp trước khi đoạn video khép lại: “Những đứa trẻ này sẽ là những người vinh dự được mang lá cờ của đạo Hồi trong tương lai”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-canh-is-huan-luyen-chien-binh-tre-em-a70575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan