+Aa-
    Zalo

    Hãi hùng chị em bơm “nước thần” vào vùng kín để điều chỉnh giới tính thai nhi

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, nhiều chủ hàng online có rao bán một loại dung dịch bơm vào âm đạo trước khi quan hệ vợ chồng để sinh con theo ý muốn. Vậy loại “thần dược" này là gì?

    Do tâm lý muốn sinh con theo đúng ý muốn, nhiều bà mẹ bỉm sữa đã tin lời quảng cáo trên mạng xã hội về loại dung dịch có thể quyết định giới tính thai nhi mà không cần biết đến nguồn gốc suất xứ và chất lượng sản phẩm.

    Mới đây, trên diễn đàn của các “mẹ bỉm sữa” đang đua nhau quảng bá về một loại dung dịch bơm vào âm đạo trước khi quan hệ vợ chồng để sinh con theo ý muốn. Vậy loại “thần dược” này là gì?

    “Nước thần” giúp sinh con theo ý muốn bán tràn lan trên mạng

    Theo đó, loại dung dịch mà các bà mẹ đang săn tìm có tên là Baby support và Hello baby được chào bán với giá 2.900.000 đ/hộp có 7 tuýp dung dịch và được cho là thành công tới 93% tại Nhật Bản.

    Dung dịch Baby support được rao bán trên mạng xã hội với mục đích giúp các cặp vợ chồng điều chỉnh giới tính thai nhi. Ảnh: VTCNews

    Loại dung dịch này “nóng” đến mức chỉ cần vào Google gõ từ khóa Baby support trong 0,39 giây đã xuất hiện khoảng 424.000 kết quả tìm kiếm; hay tại một diễn đàn lớn của các “mẹ bỉm sữa”, với trên 230.000 người tham gia, sản phẩm Baby Support vừa đăng lên, đã có hơn 1.200 lượt thích và hơn 1.000 lượt bình luận.

    Thông tin về sản phẩm được quảng cáo có xuất xứ từ Nhật Bản kèm theo những lời giới thiệu hấp dẫn, thuyết phục: “Đây không phải là thuốc và bản chất cơ chế của sản phẩm không có gì thần thánh cả.

    Chỉ là áp dụng đúng khoa học và cơ chế sinh sản thôi. Sự thăng hoa sẽ bao gồm từ nhiều yếu tố. Sản phẩm hỗ trợ hiệu quả đến hơn 90%. Chỉ nên bơm dung dịch Baby support khi 2 vợ chồng đã sẵn sàng giao hợp. “Baby Support for girl” (lọ màu hồng): Tạo môi trường cho tinh trùng X hoạt động mạnh mẽ để kết hợp với trứng tạo ra bé gái.

    Cận cảnh lọ "nước thần" chị em dùng để bơm vào vùng kín trước khi quan hệ. Ảnh: VTCNews

    “Baby support for boy” (lọ màu xanh): Tạo ra môi trường cho tinh trùng Y hoạt động mạnh mẽ sinh ra bé trai. Tỷ lệ thành công tại Nhật Bản lên tới 93%”, đoạn rao bán dung dịch trên các trang web khẳng định chắc nịch.

    Bên cạnh đó, nếu như không có điều kiện để mua đủ một hộp thì các chị em có thể mua riêng từng lọ với giá thành chỉ từ 400.000 - 900.000 đồng.

    Về cách sử dụng, để đạt được hiệu quả tốt nhất, người phụ nữ phải bơm dung dịch này vào âm đạo trước khi quan hệ khoảng 10 phút để thay đổi độ PH nhằm tác động đến việc thụ thai con trai hay con gái.

    Baby support có thực sự điều chỉnh được giới tính thai nhi?

    Trao đổi với PV Sức khỏe và Đời sống, PGS. TS. Vũ Bá Quyết - Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho biết: Ngành sản khoa Việt Nam chưa bao giờ tư vấn cũng như sử dụng bất cứ một phương pháp nào để lựa chọn giới tính thai nhi cho các sản phụ.

    Sản phẩm sinh con theo ý muốn như vừa kể trên không được ngành sản khoa Việt Nam nhập khẩu và vì vậy đó là hàng trôi nổi không rõ xuất xứ và không được kiểm chứng về chất lượng sản phẩm.

    Mặt khác, PGS. TS. Vũ Bá Quyết cho biết, như lời quảng cáo, dung dịch sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn tới hơn 90% là điều không tưởng.

    Những loại dung dịch này khi bơm vào âm đạo có thể viêm nhiễm, gây phản ứng ngược lại do hóa chất gây nên.

    Ngoài viêm nhiễm và ngứa, có thể dung dịch gây bỏng, cháy hoặc làm mỏng niêm mạc âm đạo. Trường hợp dung dịch đi vào bên trong tử cung thì càng nguy hiểm hơn rất nhiều. Do vậy, nếu không có chỉ định của bác sĩ thì đừng nên dùng vì tiền mất, tật mang.

    Lời cam kết về nguồn gốc suất xứ, chất lượng dung dịch Baby support của các chủ hàng online trên mạng xã hội. Ảnh: VietNammoi

    Cũng liên quan đến vấn đề trên, chia sẻ với báo Gia đình mới, TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, bác sĩ biết đến việc dư luận vô cùng quan tâm đến các sản phẩm dung dịch hỗ trợ sinh con theo ý muốn, trong đó có sản phẩm Baby suport.

    “Không chỉ phụ nữ Việt Nam, các nhà khoa học cũng quan tâm vấn đề này. Hiện nay, việc sinh con theo ý muốn đang phát triển theo 2 khuynh hướng: canh noãn, canh trứng để tính ngày giao hợp và thay đổi độ pH môi trường âm đạo. Thế nhưng, tất cả các thông tin mạng xã hội, lời truyền tai nhau… đều không có căn cứ khoa học", TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.

    Theo bác sĩ, rất nhiều chị em phụ nữ đến bệnh viện trong tình trạng viêm nhiễm rất nặng, viêm nhiễm toàn bộ nội mạc tử cung, viêm lên cả vòi trứng. Điều đó đồng nghĩa với việc, họ có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh, nguy cơ ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

    Trên thực tế chỉ ra, không riêng Baby suport, các sản phẩm tương tự khi vào Việt Nam đều không có căn cứ khoa học, không có khuyến cáo sử dụng.

    “Những sản phẩm thay đổi độ pH trong môi trường âm đạo sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm dị ứng, chắc chắn gây ảnh hưởng niêm mạc mô âm đạo. Nếu dung dịch này đi qua vòi tử cung vào cơ thể còn có thể gây ra các hệ luỵ khủng khiếp hơn như vô sinh về sau…”, TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.

    Theo như dự báo của Tổng cục dân số kế hoạch hoá gia đình, với tình hình mất cân bằng tỷ số giới tính khi sinh như hiện nay, đến năm 2050 Việt Nam sẽ thiếu khoảng 2,3 - 4,3 triệu phụ nữ, tình trạng dư thừa nam giới trong độ tuổi kết hôn có thể dẫn tới tan vỡ cấu trúc gia đình, một bộ phận nam giới sẽ phải kết hôn muộn, nhiều người trong số họ không có khả năng kết hôn vì thiếu phụ nữ.

    Theo Sở Y tế Hà Nội, tỷ số giới tính khi sinh (TSGTKS) của Hà Nội trong những năm trở lại đây ở mức cao; năm 2014 là 115 trẻ trai/100 trẻ gái; năm 2015 là 114,5 trẻ trai/100 trẻ gái; năm 2016 là 114 trẻ trai/100 trẻ gái. Năm 2017, TSGTKS của Hà Nội là 114 trẻ trai/100 trẻ gái, vẫn cao hơn mặt bằng chung của cả nước (năm 2016 cả nước là 112,8 trẻ trai/trẻ gái). Trong đó, một số quận, huyện có TSGTKS trên mức 115 trẻ trai/100 trẻ gái. Hà Nội đã tập trung chỉ đạo thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ và giải pháp, giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành, đoàn thể và UBND 30 quận, huyện, thị xã triển khai kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn thành phố.

    Còn tại TP.HCM, mất cân bằng giới tính đang ngấp nghé ở mức 109-110 trẻ trai/100 trẻ gái và ngày càng có xu hướng chênh lệch nghiêm trọng, UBND TP.HCM vừa có chỉ thị yêu cầu Sở Y tế thành phố hướng dẫn các cơ sở y tế có chuyên khoa sản trên địa bàn không cung cấp dịch vụ liên quan đến khả năng lựa chọn giới tính thai nhi; tập huấn bắt buộc các quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn thai nhi cho đội ngũ cán bộ y tế; đẩy mạnh truyền thông giáo dục về hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính và quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-chi-em-bom-nuoc-than-vao-vung-kin-de-dieu-chinh-gioi-tinh-thai-nhi-a239481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan