+Aa-
    Zalo

    Hãi hùng chuyện bé trai 2 tuổi bất ngờ bị hà mã tấn công khi đang chơi gần nhà

    ĐS&PL Con hà mã đột nhiên tấn công bé trai 2 tuổi, rất may một người đàn ông đã kịp thời phát hiện và giải cứu nạn nhân.

    Theo tờ Telegraph, cảnh sát cho biết sự việc xảy ra tại thị trấn Katwe Kabatoro (quận Kasese, Uganda) vào khoảng 15h ngày 4/12 vừa qua. Thời điểm đó, Paul Iga (2 tuổi) đang chơi gần nhà thì bất ngờ bị một con hà mã tấn công.

    Con hà mã ngoạm đầu Iga và gần như nuốt trọn cậu bé. Rất may, người đàn ông tên Chrispas Bagonza kịp thời phát hiện và cầm gạch đá ném về phía con hà mã. Newsweek thông tin, con hà mã hoảng loạn vì bị ném đá nên vội nhả bé trai ra rồi bỏ chạy về phía hồ Edward, cách nhà cậu bé gần 1km.

    Iga được đưa đến một phòng khám gần đó vì có vết thương ở một tay. Sau đó, cậu bé được chuyển đến Bệnh viện Bwera để tiếp tục điều trị. Cảnh sát cho biết hiện Iga đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện. Cậu bé đã được tiêm vaccine phòng bệnh dại trước khi về với gia đình.

    hai hung chuyen be trai 2 tuoi bat ngo bi ha ma tan cong khi dang choi gan nha
    Bé trai bất ngờ bị hà mã tấn công khi đang chơi gần nhà. Ành: DM

    "Đây là lần đầu tiên xảy ra chuyện một con hà mã đi lạc từ hồ Edward và tấn công trẻ nhỏ. Người dân thị trấn Katwe Kabatoro hãy luôn cảnh giác và báo ngay cho lực lượng kiểm lâm nếu phát hiện các loài thú, động vật hoang dã đi lạc vào khu dân cư", lực lượng cảnh sát Uganda cho hay.

    Hà mã được coi là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất ở vùng cận sa mạc Sahara của châu Phi. National Geographic ước tính mỗi năm có khoảng 500 người chết vì bị hà mã tấn công. Là động vật có vú trên cạn lớn thứ 3 sau voi và tê giác trắng, hà mã trưởng thành có thể nặng 1,2 - 3,1 tấn. Loài vật này có thể mở rộng phần miệng khổng lồ tới 150 độ và có lực cắn cực mạnh.

    "Lực cắn của hà mã lớn hơn khoảng 3-4 lần lực cắn của sư tử. Đó là lý do vì sao chúng rất nguy hiểm. Hà mã có thể khiến cơ thể người bị chấn thương nặng dù là bị chúng cắn hay giẫm đạp”, Lochran Traill, nhà sinh thái học làm việc tại Đại học Leeds (Anh) chia sẻ trên Newsweek.

    Trước đó, hồi tháng 9, một người đàn ông ở Kenya đã bị hà mã cắt đứt một mảng lớn ở vai. Anh đươc giải cứu sau khi giả chết. "Tôi bước ra khỏi nhà thì nghe thấy tiếng hét lớn của những người hàng xóm. Khi quay lại, tôi đối mặt với một con hà mã", người đàn ông nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-chuyen-be-trai-2-tuoi-bat-ngo-bi-ha-ma-tan-cong-khi-dang-choi-gan-nha-a561220.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan