+Aa-
    Zalo

    Hãi hùng phát hiện hàng chục con giòi sống lúc nhúc trong tai người đàn ông

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiến hành nội soi, gắp hàng chục con giòi sống trong tai giữa của người đàn ông ra ngoài.

    Ngày 7/5, bác sĩ CKII Đinh Viết Thanh - Trưởng khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa tiến hành nội soi, gắp hàng chục con giòi sống trong tai giữa của bệnh nhân Đ.H. (52 tuổi, trú tại xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị).

    Theo thông tin trên báo Đại Đoàn Kết, người bệnh nhập viện vào 14h ngày 4/5 trong tình trạng đau tai trái dữ dội, ù tai, nghe kém kèm chảy máu tai lượng nhiều. Tiến hành nội soi, các bác sĩ phát hiện ống tai của bệnh nhân hẹp, đọng nhiều máu tươi. Khi hút sạch máu, quan sát thấy dị vật màu trắng di động, nhiều hình ảnh giống con giòi lấp đầy hòm nhĩ, màng nhĩ thủng rộng.

    Sau khi làm các xét nghiệm tiền phẫu, người bệnh được đưa vào khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức. Tại đây, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng tiến hành nội soi, gắp hàng chục con giòi sống trong tai giữa của bệnh nhân ra ngoài. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

    hai hung phat hien hang chuc con gioi song luc nhuc trong tai nguoi dan ong1
    Bệnh nhân vẫn đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Theo chia sẻ của bác sĩ Đinh Viết Thanh, đây là lần đầu tiên ông gặp trường hợp bệnh nhân có nhiều giòi sống trong tai giữa. Người bệnh có tiền sử bị viêm tai giữa có mủ sẽ thu hút ruồi cái đến đẻ trứng và phát triển thành giòi sau vài giờ.

    "Giòi phát triển rất nhanh, càng để lâu càng nguy hiểm. Khi chúng lớn lên có thể tấn công tai giữa tai trong và các cơ quan xung quanh, gây biến chứng nghiêm trọng như viêm màng não, viêm tai trong rồi dẫn đến tử vong", báo Dân Trí dẫn lời bác sĩ Đinh Viết Thanh.

    Các bác sĩ khuyến cáo mọi người cần chăm sóc tai hàng ngày, ngủ có màn che, không nên chủ quan khi bị côn trùng bay vào tai. Nếu thấy đau, có dịch lạ như máu, mủ từ tai chảy ra thì cần đến thăm khám để được các bác sĩ xử lý kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-phat-hien-hang-chuc-con-gioi-song-luc-nhuc-trong-tai-nguoi-dan-ong-a574605.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan