+Aa-
    Zalo

    Hãi hùng phát hiện hơn 60 con sán được lấy ra từ mắt người phụ nữ

    (ĐS&PL) - Vụ việc một người phụ nữ phát hiện có hơn 60 con sán trong mắt đang thu hút sự chú ý của dư luận.

    Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc không khỏi xôn xao trước vụ việc một người phụ nữ vô tình dụi mắt và đã phát hiện có hơn 60 con sán ở bên trong cả hai hốc mắt.

    Cách đây không lâu, Bệnh viện mắt Côn Minh Purui (Trung Quốc) đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ ở độ tuổi 50 có sán trong mắt. Sau khi kiểm tra sơ bộ, bác sĩ nhìn dưới kính hiển vi, trên bề mặt mắt bệnh nhân xuất hiện rất nhiều ký sinh trùng. Khi mở mí mắt ra, những ký sinh trùng giống như sợi chỉ trắng ngoe nguẩy.

    Theo đó, ông Guan Jie - bác sĩ điều trị tại bệnh viện mắt Côn Minh Run Purui, chuyên gia về bệnh khô mắt và bệnh giác mạc, cho biết có hơn 40 con sán đã được lấy ra khỏi mắt phải của người phụ nữ này và hơn 10 con ở mắt trái.  "Tổng cộng hơn 60 con sán", người này nói.

    hai hung phat hien hon 60 con giun song duoc lay ra tu mat nguoi phu nu3
    Sán được gắp ra từ mắt người phụ nữ.

    Bên cạnh đó, Guan Jie còn cho biết, trên lâm sàng hiếm khi nhìn thấy hơn 60 ký sinh trùng ở cả hai mắt. "Trường hợp phổ biến nhất mà tôi từng thấy chỉ có hơn 10 con sán, nhưng bệnh nhân này có hơn 60 con sán là tương đối hiếm và mỗi con trong số đó đều là sán trưởng thành".

    Được biết, bệnh nhân cảm thấy khó chịu ở mắt, khi dụi mắt thì sán rơi ra ngoài. Cô nhìn thấy sán bò trên tay mình nên đã vội vàng đến bệnh viện.

    hai hung phat hien hon 60 con giun song duoc lay ra tu mat nguoi phu nu1

    Hơn 60 con sán sống đã được lấy ra khỏi cả hai mắt.

    Để đảm bảo rằng mọi ký sinh trùng có thể được loại bỏ hoàn toàn và tránh nhiễm trùng thứ cấp, bác sĩ Guan Jie đã cẩn thận trong quá trình loại bỏ ký sinh trùng, mất khoảng nửa giờ để loại bỏ tất cả các ký sinh trùng có thể nhìn thấy bằng mắt thường trong mắt bệnh nhân.

    hai hung phat hien hon 60 con giun song duoc lay ra tu mat nguoi phu nu
    Bác sĩ tiến hành gắp sán cho bệnh nhân.

    Theo báo cáo, sau khi tiến hành gắp, toàn bộ sán trưởng thành đã được lấy ra khỏi mắt bệnh nhân, không thể loại trừ khả năng trong mắt vẫn còn sót trứng nên người bệnh cần được tái khám thường xuyên. 

    Guan Jie cho biết, bệnh nhân không bị ruồi cắn mà có thể nhiễm trùng do dụi mắt trực tiếp sau khi tiếp xúc với chó mèo có ấu trùng ký sinh trùng trên người.

    Phương Linh (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-phat-hien-hon-60-con-giun-song-duoc-lay-ra-tu-mat-nguoi-phu-nu-a601715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan