+Aa-
    Zalo

    Hãi hùng vụ rơi thang máy qua lời kể nạn nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi một tốp 10 khách bước vào thang máy để xuống tầng hầm khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (Đà Nẵng) thì bất ngờ bị “rơi tự do” từ tầng 6 và lao thẳng xuống.
    (ĐSPL) - Sau khi một tốp 10 khách bước vào thang máy để xuống tầng hầm khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (Đà Nẵng) thì bất ngờ bị “rơi tự do” từ tầng 6 và lao thẳng xuống tầng hầm.
    Báo Công an nhân dân cho biết, vào tối 17/7, một tai nạn hy hữu xảy ra tại khách sạn HAGL Plaza (nằm tại số 1 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Trong khi vận chuyển khách xuống mặt đất, thang máy của khách sạn đã rơi tự do từ tầng 6 xuống khu hầm để xe. Kết cục 10 bệnh nhân phải nhập viện, trong đó 1 người bị gãy chân.
    Theo lời các nhân chứng cho biết tối 17/7, khách sạn HAGL Plaza tổ chức hội nghị với sự tham gia khoảng 400 người. Sau khi cuộc hội thảo kết thúc vào khoảng 21h, lượng khách quá tải khiến việc di chuyển bằng thang máy xuống tầng hầm để xe rất khó khăn. Việc liên tục chuyên chở số khách đông từ trên tầng xuống khiến thang máy khách sạn có dấu hiệu bất ổn, sau đó rơi tự do từ tầng 6 và lao thẳng xuống tầng hầm.
    Sau tiếng ầm lớn khi thang máy chạm đất, lực lượng bảo vệ và người dân đã mở cửa thoát hiểm và thấy rất nhiều người bị thương. Ngay sau đó, các nhân viên khách sạn và người dân xung quanh giúp đỡ các nạn nhân và gọi cấp cứu 115 khẩn cấp đưa 10 người bị nạn vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng lúc 22h đêm 17/7. Hai nạn nhân bị thương nặng là các chị Trương Hoàng Minh (26 tuổi, thường trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Bích Nga (22 tuổi, thường trú xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Riêng chị Bích Nga đang nằm Khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Đà Nẵng, với chẩn đoán gãy xương đùi chân trái và gãy hai gót chân sau pha va chạm kinh hoàng tối 17/7.

    Nạn nhân Bích Nga kể lại sự việc.

    Ngoài ra, có thêm một nạn nhân bị chấn thương chảy máu đầu, rách cả chân, phải nhờ các y tá lấy bông băng sơ cứu vết thương tại chỗ. Một vài nạn nhân do sự va chạm quá mạnh nên bị trầy xước khắp cơ thể.
    Hầu hết đều bị sốc nặng sau khi trải qua ‘hành trình rơi tự do từ tầng 6” này.  Nằm trên giường bệnh, Bích Nga nhăn nhó khi cơn đau từng hồi tra tấn cơ thể, vừa thuật lại vụ việc: "Em chỉ nhớ sự việc diễn ra khi cuộc hội thảo định hướng nghề nghiệp của một diễn giả tại Đà Nẵng tổ chức vào khoảng hơn 21h. Hôm đấy, có nhiều sinh viên ra trường có mặt tại Hội nghị và em áng chừng khoảng 400 người có mặt. Khi tan Hội thảo, gần như chúng em bị ùn tắc lại trước cửa thang máy bởi số lượng người đi xuống quá đông so với 4 thang máy đối diện nhau, có thể chịu tải. Lúc ấy, em chỉ tính chờ thang máy bên kia đi xuống nhưng thấy thang máy đối diện mở cửa nên chen chân đi vào"."Lúc ấy, trong tháng máy khoảng 13 hay 14 người nhưng vẫn chưa vượt quá tải thang máy có thể chịu được. Lúc ấy, có một nhóm nhỏ đi lên tầng 23 nên thang máy đi ngược lên rồi mới đi xuống. Đang lúc ấy, em nghe tiếng động lạ rồi thang máy trượt rơi tự do từ tầng mấy nữa không biết. Không khí lúc ấy căng thẳng lắm, em cũng sợ hãi và lo lắng và có người còn thét lên vì mất kiểm soát.
    Đến lúc thang máy chạm mặt đất tạo tiếng ầm lớn rồi mọi người hẫng lại vì áp lực rồi ngã dúi dụi xuống mặt sàn. Em lúc ấy còn biết mình bị gãy chân, nằm bất động vì choáng nên không thể cử động được. Ngay sau đó, cửa thang máy mở ra và mọi người đưa chúng em ra khỏi thang máy rồi đưa vào viện ngay sau đó.
    Lúc ấy em đã nghĩ đến trường hợp xấu nhất. Nghĩ lại giây phút nghẹt thở trong thang máy, em vẫn chưa hoàn hồn và thật sự không biết còn đủ tự tin bước vào thang máy thêm một lần nữa hay không" – chị Bích Nga kể.
    Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc đại diện khách sạn HAGL đã có mặt tại Bệnh viện chăm sóc các nạn nhân ngay trong buổi tối cùng ngày. Đại diện khách sạn hứa chi trả toàn bộ số tiền dịch vụ mà Bích Nga phải chi trả trong giai đoạn nằm viện. Tuy nhiên, họ chưa đưa ra lý giải việc tại sao thang máy lại rơi. Hiện khách sạn HAGL Plaza gọi bộ phận bảo trì để sửa chữa, kiểm tra toàn bộ các thang máy trong khách sạn. Phía đại diện khách sạn cũng từ chối việc trả lời nguyên nhân sự việc.
    Công tác khám nghiệm hiện trường vụ thang máy rơi đã được cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng tiến hành vào sáng ngày 18/7. Nguyên nhân vụ tai nạn cũng đang được Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra làm rõ.
    P.V(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-vu-roi-thang-may-qua-loi-ke-nan-nhan-a102595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.