+Aa-
    Zalo

    Hai kẻ côn đồ hành hung, bắt bác sĩ quỳ gối xin lỗi

    • DSPL
    ĐS&PL Hai đối tượng côn đồ xông vào bệnh viện hành hung một bác sĩ, thậm chí còn bắt bác sĩ quỳ gối xin lỗi.

    Hai đối tượng côn đồ xông vào bệnh viện hành hung một bác sĩ, thậm chí còn bắt bác sĩ quỳ gối xin lỗi.

    Tối 18/6, lãnh đạo BV Thể thao Việt Nam cho biết, bác sĩ bị hành hung tên Vinh, đang làm việc tại khoa Đông y của bệnh viện.

    “Bác sĩ Vinh bị đánh vào vùng mặt, thái dương và gáy, hiện đang nằm điều trị tại BV 198 và chờ kết quả giám định thương tích”,  TS Võ Tường Kha, GĐ Bệnh viện này cho hay.

    Ông Kha cho biết, đối tượng đánh bác sĩ đã bị công an tạm giữ. Hiện bệnh viện đang hoàn thiện báo cáo và sẽ cung cấp thông tin đầy đủ sau khi thực hiện.

    Theo đó, trưa ngày 17/6, nam bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Thể thao đã bị một số đối tượng lạ mặt hành hung tại cổng bệnh viện. Sau đó, họ tiếp tục đưa bác sĩ này vào trong bệnh viện bắt quỳ xuống xin lỗi. Lúc đó đang giờ trưa nên bệnh viện rất vắng, sự việc xảy ra quá nhanh nên lực lượng bảo vệ không kịp trở tay.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, BV đã gọi thông báo cho công an khu vực. Các đối tượng hành hung bác sĩ đã bị tạm giữ ngay sau đó. Cũng theo bác sĩ Kha, hiện tại bệnh viện cũng yêu cầu bác sĩ Vinh sau khi sức khỏe ổn định thì báo cáo sự việc, đồng thời phối hợp với cơ quan công an để làm rõ.

    Thời gian gần đây, nhiều vụ việc hành hung bác sĩ,  gây mất trật tự bệnh viện đã xảy ra.

    Ngày 7/5, một nhóm côn đồ đã khống chế các bác sĩ, bảo vệ BV Đai học Y Hà Nội rồi tấn công, cắt cổ bệnh nhân đang cấp cứu rồi bỏ đi. May mắn là bệnh nhân đang ở BV nên được cấp cứu kịp thời.

    Cũng trong ngày 7/5, tại BV Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), khi các bác sĩ yêu cầu người nhà bệnh nhân ra ngoài chờ để tiến hành cấp cứu thì người nhà chửi bới, đe dọa bệnh nhân. Khi lực lượng an ninh áp tải ra ngoài, đối tượng này mới thôi.

    Trước đây, trong một cuộc họp, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho hay: Hiện nay cả nước có trên 1.300 bệnh viện với hơn 300.000 giường bệnh thực kê và gần 600.000 cán bộ y tế với 160 triệu lượt bệnh nhân đến khám, hơn 27,2 triệu người điều trị nội trú và một số lượng lớn người thăm nuôi bệnh.
    Chính lý do bệnh viện là nơi tập trung quá nhiều người với đủ các thành phần trong xã hội, đặc biệt là các nhóm đối tượng manh động, tiêu cực từ những vụ mâu thuẫn dẫn tới đả thương… đã khiến tình trạng mất an ninh, trật tự tại các bệnh viện càng trở lên nghiêm trọng. Ông Khuê nhấn mạnh: “Thời gian qua, Bộ Y tế đã có nhiều nỗ lực nhằm ngăn chặn tình trạng bạo hành nhân viên y tế trong quá trình hành nghề. Tuy nhiên, nỗ lực của ngành gần như đang bị phản tác dụng. Việc có quá nhiều người với đủ thành phần bất hảo trà trộn vào bệnh viện để thực hiện hành vi trộm cắp, móc túi, cò mồi khám chữa bệnh, giả danh nhân viên y tế để lừa đảo... khiến môi trường an ninh trật tự trong bệnh viện luôn “căng như dây đàn”.
    Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-ke-con-do-hanh-hung-bat-bac-si-quy-goi-xin-loi-a193673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan