+Aa-
    Zalo

    Hai loại nước mà người bị bệnh mỡ máu cao nhất định phải uống để bảo vệ mạch máu khỏe mạnh

    • DSPL
    ĐS&PL Mỡ máu cao sẽ ảnh hưởng đến tim mạch, gan, thậm chí gây nguy hiểm, bởi vậy cần bổ sung dinh dưỡng đúng cách và giữ thói quen sau để bảo vệ sức khỏe.

    Mỡ máu cao sẽ ảnh hưởng đến tim mạch, gan, thậm chí gây nguy hiểm, bởi vậy cần bổ sung dinh dưỡng đúng cách và giữ thói quen sau để bảo vệ sức khỏe.

    Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nhiều trường hợp tăng mỡ trong máu là do chế độ dinh dưỡng chứa nhiều chất béo có hại. Khi có quá nhiều chất béo mà cơ thể không kịp đào thải hay chuyển hóa, chúng sẽ làm tăng lượng mỡ dư thừa. Lượng mỡ máu tích tụ lâu ngày sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ở các cơ quan như gan, tim, thận… Nguy hiểm hơn, nếu mỡ tích tụ thành các mảng xơ vữa ở động mạch sẽ dễ dẫn tới tai biến.

    Bởi vậy, chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát mỡ máu và giảm triệu chứng khi mỡ máu cao. Hai loại nước sau có tác dụng rất lớn để giúp chúng ta giữ được mạch máu khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm.

    1. Nước ép táo

    Táo là loại thực phẩm thiết yếu cho người bị rối loạn lipid máu. Trong táo có có chứa nhiều pectin và cellulose có tác dụng hạ mỡ máu, nạo vét mạch máu, ổn định lipid máu hiệu quả.

    Với lượng vitamin C dồi dào, nước ép tao giúp loại bỏ lượng chất béo dư thừa trong cơ thể, trong đó có cholesterol xâu. Bên cạnh đó, với khả năng phân hủy axit axetic, loại nước ép này còn ngăn chặn sự dị hóa của mỡ thừa trong máu gồm triglyceride và cholesterol.

    Trong táo có có chứa nhiều pectin và cellulose có tác dụng hạ mỡ máu, nạo vét mạch máu, ổn định lipid máu hiệu quả.

    2. Tam thất và vỏ quýt ngâm nước

    Tam thất từ lâu đã được sử dụng như một bài thuốc hỗ trợ người mỡ máu cao, kết hợp cùng axit amin xong vỏ quýt khô có tác dụng chức năng khai thông khí, hoạt huyết, thông huyết mạch. Từ đó, giúp bệnh nhân rối loạn lipid máu lưu thông khí huyết của cơ thể, loại bỏ độc tố và tạp chất dư thừa trong cơ thể, huyết quản, và giữ cho mạch máu sạch sẽ.

    Tam thất kết hợp cùng vỏ quýt khô có tác dụng chức năng khai thông khí, hoạt huyết, thông huyết mạch.

    Ngoài ra, người bị mỡ máu cao bên cạnh chế độ ăn uống phù hợp cần kết hợp với thói quen vận động, đặc biệt là thể dục buổi sáng. Tập thể dục thậm chí có thể thay đổi bản chất của cholesterol. Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y khoa Đại học Duke (Mỹ) đã chỉ ra rằng những người tập thể dục nhiều hơn đã giảm số lượng các hạt chứa cholesterol có nguy cơ gây tắc nghẽn động mạch. Những người có lượng mỡ cơ thể cao, các bài tập hàng ngày vào buổi sáng có thể giúp ích ổn định lipid máu.

    Những người có lượng mỡ cơ thể cao, các bài tập hàng ngày vào buổi sáng có thể giúp ích ổn định lipid máu.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-loai-nuoc-ma-nguoi-bi-benh-mo-mau-cao-nhat-dinh-phai-uong-de-bao-ve-mach-mau-khoe-manh-a360749.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan