+Aa-
    Zalo

    "Hai lúa" sản xuất máy bay tự chế tại Bình Dương sắp được cất cánh?

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Bùi Hiển tại Bình Dương được biết đến là 'Hai lúa' chế tạo máy bay. Sau khi chiếc máy bay thứ nhất gặp trở ngại thì đến nay, ông đã hoàn thành chiếc máy bay thứ hai.

    Ông Bùi Hiển tại Bình Dương được biết đến là 'Hai lúa' chế tạo máy bay. Sau khi chiếc máy bay thứ nhất gặp trở ngại thì đến nay, ông đã hoàn thành chiếc máy bay thứ hai. 

    Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu ông Bùi Hiển chế tạo thành công 2 chiếc máy bay mang tên “Bùi Hiển” và “Giấc mơ”, ông đã được giới khoa học cả trong lẫn ngoài nước biết đến với cái tên gần gũi là “hai lúa” chế máy bay.

    Trong đó, chiếc “Bùi Hiển” được ông chế tạo trong vòng 3 năm (từ năm 2010 tới năm 2013), còn chiếc “Giấc mơ” là 2 năm (từ năm 2014 tới năm 2016).

    Ông Bùi Hiển hay còn gọi là ông Hai lúa chế máy bay 

    Chiếc máy bay Giấc mơ được chế tạo tiêu chuẩn hơn rất nhiều vì được rút kinh nghiệm từ chiếc máy bay trước. Điều quan trọng nhất là cơ hội cất cánh là rất lớn khi các thủ tục đăng ký đã được ông thực hiện ngày từ đầu. Và "Hai lúa" Bùi Hiển đã trở thành hội viên câu lạc bộ hàng không phía Nam.

    Chiếc máy bay thứ 2 được ông gọi lag Giấc mơ 

    Với kinh nghiệm trong 5 năm chế tạo được tới 2 chiếc máy bay siêu nhẹ, chỉ chờ thời điểm để cất cánh, hiện nay ông Bùi Hiển đang phối hợp cùng với Đại học Bách Khoa Hà Nội chế tạo 1 chiếc máy bay không người lái để phục vụ mục đích nông nghiệp.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-lua-san-xuat-may-bay-tu-che-tai-binh-duong-sap-duoc-cat-canh-a215387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan