+Aa-
    Zalo

    Hai luật sư tham gia bào chữa miễn phí cho cháu bé 9 tuổi bị gã bán thịt xâm hại

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ bé gái 9 tuổi bị gã bán thịt xâm hại ở vườn chuối, hiện đã có 2 luật sư tham gia bào chữa miễn phí cho bị hại.

    Liên quan đến vụ bé gái 9 tuổi bị gã bán thịt xâm hại ở vườn chuối, hiện đã có 2 luật sư tham gia bào chữa miễn phí cho bị hại.

    Thông tin với PV Dân trí chiều 18/3, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối cho biết vừa nhận được thông báo từ Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội), về việc đăng ký bào chữa cho cháu V.N.Q (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ), là nạn nhân bị bị gã bán thịt xâm hại.

    Đối tượng Nguyễn Trọng Trình chở cháu bé lên vườn chuối để xâm hại. Ảnh: CACC

    Theo đó, sau khi cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng kiểm tra giấy tờ và thấy không thuộc trường hợp từ chối đăng ký người bào chữa, Công an huyện Chương Mỹ đã vào sổ đăng ký bào chữa cho luật sư Nguyễn Ngọc Hùng và luật sư Đặng Thị Vân Thịnh (Văn phòng luật sư Kết Nối).

    “Luật sư đủ điều kiện bào chữa cho bị hại là cháu V.N.Q (SN 2009), trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Thuộc vụ án: Dâm ô người dưới 16 tuổi xảy ra tại xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội”, thông báo do Thượng tá Trần Trí Dũng - Thủ trưởng Cơ quan điều tra ký, nêu rõ.

    Theo luật sư Hùng, sau khi vụ việc xảy ra 1 tuần, văn phòng này đã tham gia bào chữa miễn phí và cử hai luật sư bảo vệ quyền lợi lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân Q.

    “Nạn nhân đi học bị kỳ thị khiến gia đình hết sức hoang mang nên ban đầu không muốn công khai. Đồng thời, gia đình em Q. cũng chịu nhiều áp lực từ dư luận địa phương, rất nhiều người tò mò, hiếu kỳ” - ông Hùng cho hay.

    Cũng liên quan đến vụ việc, hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã vào cuộc điều tra vụán. Chiều ngày 18/3 trao đổi với PV Báo Giao thông, ông V.T.M - bố đẻ nạn nhân cho biết: “Buổi sáng nay gia đình đã đưa cháu Q. lên thành phố làm việc với Viện khoa học kỹ thuật hình sự, còn chiều cùng ngày gia đình đang làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội”.

    Ông V.T.M thông tin, gia đình mới được biết thông tin bị can được tại ngoại thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

    “Gia đình bị can đã chủ động bồi thường 10 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình họ yêu cầu phải viết giấy nhận quà chứng minh việc đã tiếp nhận số tiền trên nên chúng tôi khước từ. Nguyện vọng của gia đình là mong cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý đối tượng đúng người đúng tội. Đến nay tâm trạng của cháu Q. vẫn rất hoảng sợ, đi học không viết được bài vì cháu bị gẫy tay phải”, ông M cho biết.

    Bé gái 9 tuổi bị gã bán thịt xâm hại trong vườn chuối. Ảnh: Dân Trí

    Đến sáng hôm nay (19/3), trả lời trên báo Thanh Niên, một lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết, trong đêm qua, đơn vị đã phê chẩn và bắt tạm giam Nguyễn Trọng Trình, đối tượng có hành vi xâm hại bé gái 9 tuổi ở huyện Chương Mỹ , để trực tiếp thụ lý điều tra, làm rõ.

    “Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã xin lệnh bắt tạm giam đối tượng và được VKSND TP. Hà Nội phê chẩn, đối tượng đã bị bắt tạm giam ngay trong đêm qua”, vị lãnh đạo này thông tin.

    Như đã đưa tin ban đầu, trưa ngày 24/2, chị Nguyễn Thị H. (37 tuổi, mẹ cháu Q.) nhận được cuộc điện thoại từ người chồng bảo chị đi đón con gái đang đi lạc ở ngoài đường.

    Khi gặp được con gái, chị H. phát hiện trên mặt và quần áo của con dính nhiều vết máu và liên tục gào khóc.

    Trở về nhà, chị H. vội đưa cháu Q. đi tắm rửa thì phát hiện trên cổ con gái có vết hằn hình bàn tay. Kiểm tra toàn bộ cơ thể cháu Q., chị H. thấy tay phải cháu bị gãy, trên người có nhiều vết xước, một chiếc răng hàm dưới cũng bị gãy và bộ phận sinh dục bị chảy máu.

    Nghi con gái mình bị người lạ xâm hại tình dục, chị H. đã làm đơn trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng. Sự việc được cho là xảy ra tại một vườn chuối tại địa phương.

    Nghi can gây án bước đầu được xác định là Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại địa phương) đã bị Công an huyện Chương Mỹ tiến hành bắt giữ ngay sau đó.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-luat-su-tham-gia-bao-chua-mien-phi-cho-chau-be-9-tuoi-bi-ga-ban-thit-xam-hai-a267122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan