+Aa-
    Zalo

    Hai máy bay Không quân Hàn Quốc va chạm giữa không trung, 3 người tử nạn

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi huấn luyện, hai máy bay của lực lượng Không quân Hàn Quốc đã xảy ra va chạm và đâm vào một ngọn núi ở phía Đông Nam thành phố Sacheon.

    Các quan chức dịch vụ khẩn cấp thông tin, ngày 1/4, hai chiếc máy bay thuộc lực lượng Không quân Hàn Quốc đã xảy ra va chạm giữa không trung trong lúc huấn luyện rồi  đâm vào một ngọn núi ở phía Đông Nam thành phố Sacheon. Vụ tai nạn khiến 3 người thiệt mạng và 1 người bị thương. 

    Quan chức cho biết họ không nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương vong hoặc thiệt hại dân sự trên mặt đất có liên quan tới vụ va chạm. 

    Hiện nay, ba trực thăng và 20 phương tiện cùng hàng chục nhân viên dịch vụ khẩn cấp đã được điều động tới hiện trường vụ tai nạn. 

    may bay huan luyen kt 1
    Một máy bay KT-1 của không quân Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap 

    Lực lượng Không quân Hàn Quốc xác nhận vụ va chạm là của hai máy bay huấn luyện KT-1. Tuy nhiên, trong tuyên bố chính thức về vụ việc, lực lượng không quân cho biết họ đang cố gắng xác nhận con số  thương vong được báo cáo và làm rõ liệu các phi công trên máy bay có cố gắng hạ cánh xuống nơi an toàn hay không. 

    Không quân Hàn Quốc cho cho biết máy bay KT-1 là loại máy bay hai chỗ ngồi.

    Nguyên nhân vụ va chạm hiện vẫn chưa được xác định.  

    Sự cố va chạm máy bay huấn luyện ngày 1/4 xảy ra chỉ vài tháng sau vụ một phi công của lực lượng Không quân Hàn Quốc thiệt mạng vào tháng 1. Thời điểm trên,  chiếc máy bay chiến đấu F-5E do phi công này điều khiển đã bị đâm vào một ngọn núi ở thành phố Hwaseong, phía Nam thủ đô Seoul.

    Minh Hạnh (Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-may-bay-khong-quan-han-quoc-va-cham-giua-khong-trung-3-nguoi-tu-nan-a532924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan