+Aa-
    Zalo

    Hai máy bay Mỹ đâm nhau gần biên giới, 4 người tử nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một tai nạn hàng không đã xảy ra tại Mỹ khi hai máy bay cỡ nhỏ đang bay ở khu vực bang California, gần biên giới Mexico thì bất ngờ đâm vào nhau.

    (ĐSPL) - Một tai nạn hàng không đã xảy ra tại Mỹ khi hai máy bay cỡ nhỏ đang bay ở khu vực bang California, gần biên giới Mexico thì bất ngờ đâm vào nhau. Vụ việc làm bốn người chết và gây cháy trên mặt đất.

    [mecloud]tkEKtnneZ3[/mecloud]

    Los Angeles Times đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h trưa 16/8 giờ địa phương (sáng sớm 17/8 giờ Hà Nội). Theo đó, một chiếc Sabreliner hai động cơ và một chiếc Cessna 172 một động cơ đang bay trên khu vực cách Brown Field (San Diego) khoảng 3,2 km thì đụng nhau và rơi xuống đất.

    Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy tại khu vực Brown Field - Ảnh: NBC News

    Nick Schuler, người đứng đầu Calfire Division, cơ quan phòng cháy và bảo vệ rừng California, cho biết tai nạn đã gây cháy nhiều bụi rậm nhỏ khiến lực lượng cứu hỏa phải mất 2 giờ mới dập tắt được đám cháy.

    Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ tìm thấy hàng trăm mảnh vỡ máy bay nằm rải rác. Số người chết tính đến cuối ngày là bốn người.

    "Calfire nhận được nhiều thông tin về vụ đâm nhau trên không vào khoảng 11h05. Khi nhóm đầu tiên tới hiện trường, họ báo cáo có hai máy bay gặp nạn và làm cháy cây cối xung quanh. Calfire đã dập lửa tại hiện trường", ông Schuler nói. "Có 4 người thiệt mạng nhưng con số này có thể thay đổi".

    Hiện giới chức hàng không đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

    Cũng trong ngày 16/8, giới chức hàng không Nam Phi cho biết chiếc máy bay cất cánh từ Namibia chở theo 5 người, gồm 1 bệnh nhân đã mất tích khỏi màn hình rađa vào khoảng 6h30 sáng giờ địa phương và bị rơi sau đó.

    Đến khoảng 8h cùng ngày, trực thăng cứu hộ phát hiện mảnh vỡ máy bay - khi đó vẫn còn cháy, ở khu vực Plattekloof thuộc Cape Town (thủ đô Nam Phi). Toàn bộ năm người trên máy bay đã thiệt mạng. Thi thể các nạn nhân sau đó được đưa đến nhà xác và nhà chức trách đang điều tra.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]aM2xZrG0Ms[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-may-bay-my-dam-nhau-gan-bien-gioi-4-nguoi-tu-nan-a106638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.