+Aa-
    Zalo

    Hai ngón chân bé sơ sinh bị rộp nặng, đỏ ứng đáng sợ chỉ vì một thứ khó tin

    ĐS&PL Sự sơ ý của người mẹ không ngờ lại khiến ngón chân của em bé ửng đỏ và bị rộp nặng, suýt hoại tử.

    Mới đây, một bà mẹ trẻ ở Mỹ đã chia sẻ về sự cố vừa xảy đến với một trong hai con trai song sinh của mình lên TikTok, thông qua đó gửi lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh đang nuôi con nhỏ.

    Theo lời kể của người mẹ, một sợi tóc dài của chị vô tình rơi xuống chân con trai, mắc vào các ngón chân và quấn chặt sau khi chị đi bao chân cho con. Đây vốn là việc làm quen thuộc hàng ngày nên bà mẹ hai con chủ quan không kiểm tra kỹ chân của bé trước khi đeo bao chân.

    Tới khi người mẹ phát hiện và gỡ sợi tóc ra, hai ngón chân của bé trai đã bị rộp nặng, phần da phía sau còn rách chảy máu. Đoạn video quay cận cảnh cho thấy bàn chân bé xíu của bé trai đỏ ứng lên, vết hằn của sợi tóc trên da bé nhìn rất rõ, chia ngón chân thành 2 phần.

    be-so-sinh-bi-rop-nang-hai-ngon-chan-suyt-hoai-tu-vi-nguyen-nhan-kho-tin.mp4

    Video chỉ kéo dài vỏn vẹn 15 giây nhưng nhanh chóng “gây bão” cộng đồng mạng với 20 triệu lượt xem và hơn 12.000 bình luận của cư dân mạng. Mọi người vừa xót xa vừa thương cho bé trai khi phải chịu đau đớn chỉ vì một sợi tóc.

    Dân mạng cũng chia phe tranh cãi dữ dội, người thì chỉ trích bà mẹ 2 con vô tâm, thiếu hiểu biết và không biết chăm con, người lại bênh vực và an ủi, cho rằng sợi tóc đó nằm ngoài sự kiểm soát, không ai nghĩ nó sẽ lọt vào bao chân và khiến bé trai bị thương.

    Trước đó, một bé trai 10 tuần tuổi tên Alex Upton đã suýt phải cắt bỏ 4 ngón chân vì gặp sự cố tương tự. Hôm đó, mẹ của Alex nhận thấy con trai khóc nhiều hơn bình thường và không chịu ăn sữa. Chị thử kiểm tra nhiệt độ và đồ ăn của con nhưng không phát hiện điều bất thường.

    Mãi tới khi con trai ngày càng quấy khóc, chị mới kiểm tra kỹ hơn trong quần áo, tái mặt phát hiện các ngón chân của cậu bé sưng phồng, tấy đỏ một cách bất thường. Nhìn kỹ hơn, mẹ của Alex nhận ra có một sợi tóc màu nâu nhạt của mình đang thít chặt lấy 4 ngón chân nhỏ bé của con trai.

    Được biết, ngón chân đã quấn quanh các ngón chân và gây nghẽn tuần hoàn máu trong 14 tiếng. Bác sĩ cho biết nếu không phát hiện sớm hơn, khả năng cao 4 ngón chân của Alex sẽ bị hoại tử, phải cắt bỏ. May mắn, các ngón chân của bé hiện hoàn toàn khỏe mạnh, chỉ cần bôi kem chống nhiễm trùng.

    “Ngay lập tức tôi kéo sợi tóc ra nhưng nó rất chặt. Những ngón chân của bé nhỏ đến mức khó có thể lấy ra được một sợi mảnh. Đặc biệt, ngón chân áp út bị thít chặt đến nỗi tôi phải sử dụng nhíp để có thể gắp tóc ra”, mẹ của Alex kể lại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-ngon-chan-be-so-sinh-bi-rop-nang-do-ung-dang-so-chi-vi-mot-thu-kho-tin-a521891.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan