+Aa-
    Zalo

    Hai người con của liệt sỹ Trần Trung Hiếu được đỡ đầu đến năm 18 tuổi

    (ĐS&PL) - Để san sẻ phần nào khó khăn và mất mát của gia đình Đại úy Trần Trung Hiếu hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Ban Phụ nữ Công an tỉnh, Hội phụ nữ Công an huyện Nghi Xuân đã nhận đỡ đầu 2 con của Đại uý Trần Trung Hiếu đến 18 tuổi.

    Nguồn tin từ Cổng thông tin Công an tỉnh Hà Tĩnh, trước đó, ngày 13/11, Đại uý Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) làm nhiệm vụ tại đền Chợ Củi (xã Xuân Hồng) phát hiện đối tượng Trần Trọng Gia Bảo (26 tuổi, ở xã Xuân Hồng) có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy.

    Khi Đại uý Hiếu áp sát bắt quả tang thì bất ngờ bị Bảo dùng kéo đâm nhiều nhát vào người gây thương tích nặng, mất nhiều máu. Ngay khi xảy ra sự việc, Công an xã Xuân Hồng cùng người dân nhanh chóng đưa thượng úy Hiếu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

    Tuy nhiên do tình trạng nguy kịch nên Đại uý Hiếu được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Suốt 4 ngày, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và ê kíp bác sĩ Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) cùng hàng chục chiến sĩ công an các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh có cùng nhóm máu AB đã có mặt tại bệnh viện nỗ lực truyền máu, cứu chữa, song Đại uý Hiếu đã không qua khỏi và đã hy sinh vào lúc 6h35 ngày 17/11.

    hai nguoi con cua liet sy tran trung hieu duoc do dau den nam 18 tuoi
    Đỡ đầu 2 con của đại úy công an Hà Tĩnh hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Cổng thông tin Công an tỉnh Hà Tĩnh

    Sự hy sinh của Đại uý Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng huyện Nghi Xuân là cao quý, là thiêng liêng. Anh ngã xuống vì bình yên cuộc sống, đồng đội anh sẽ tiếp tục viết lên những câu chuyện về bản lĩnh kiên trung người chiến sỹ Công an Anh hùng

    Để chia sẻ phần nào gánh nặng cho gia đình đồng chí Đại úy Trần Trung Hiếu, thắt chặt nghĩa tình đồng chí, đồng đội; được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu con trai của đại úy Trần Trung Hiếu là cháu Trần Nam Khánh (chưa đầy 10 tháng tuổi) đến năm 18 tuổi, với số tiền 12 triệu đồng/năm. Hội Phụ nữ Công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) nhận đỡ đầu con gái của đồng chí Hiếu là cháu Trần Thủy Ngân (chưa đầy 3 tuổi) đến năm 18 tuổi, với số tiền 12 triệu đồng/năm. Ngoài ra, những ngày lễ, tết hay đầu năm học mới, các "Mẹ đỡ đầu" cũng sẽ chăm sóc, thăm hỏi và có quà cho các con.

    Được biết, Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu 16 cháu có hoàn cảnh khó khăn. Cháu Ngân và Khánh là 2 trường hợp đầu tiên thuộc con của lực lượng Công an mà Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận đỡ đầu.

    Sự hy sinh của Đại uý Trần Trung Hiếu để lại phía sau những mất mát không gì có thể bù đắp nổi. Nhưng trong mất mát hy sinh ấy, anh là niềm tự hào của gia đình, của những người cha, người mẹ, người vợ, người con. Và từ nay, các con của anh có thêm những người mẹ đỡ đầu Công an Hà Tĩnh, là những đồng chí, đồng đội của bố.

    Trước sự hy sinh anh dũng  khi làm nhiệm vụ của đồng chí Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng, ngày 17/11, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Thượng úy lên Đại úy đối với đồng chí Trần Trung Hiếu.

    Trung ương Đoàn cũng đã truy tặng Huy hiệu Thanh niên dũng cảm cho đồng chí Đại úy Trần Trung Hiếu. Công an Hà Tĩnh cũng đã phát động phong trào học tập tấm gương dũng cảm của Đại úy Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân.

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nguoi-con-cua-liet-sy-tran-trung-hieu-duoc-do-dau-den-nam-18-tuoi-a600294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan