+Aa-
    Zalo

    Hai người đàn ông mạo hiểm đi thăng bằng trên dây qua miệng núi lửa đang hoạt động

    ĐS&PL Alexander Schulz và Rafael Bridi mạo hiểm đi thăng bằng trên sợi dây vắt ngang núi lửa Yasur nằm trên đảo Tanna, thuộc Thái Bình Dương.

    Vốn ưa mạo hiểm, hai người đàn ông Alexander Schulz (28 tuổi, ở Đức) và Rafael Bridi (33 tuổi, ở Brazil) quyết định thực hiện thử thách đi thăng bằng trên dây qua miệng núi lửa Yasur nằm trên đảo Tanna, phía Tây Nam Thái Bình Dương. Với việc hoàn thành thử thách này, hai người đã cùng nhau lập kỷ lục Guinness Thế giới.

    Từ đoạn video ghi lại thử thách ngoạn mục của Alexander và Rafael, có thể thấy sợi dây cáp dài 260m được cột chặt hai đầu. Được biết, đây không phải là đoạn đi thăng bằng trên dây dài nhất nhưng là đoạn dây đầu tiên bắc ngang qua một miệng núi lửa đang hoạt động.

    Nhiệm vụ của cả hai là đi thăng bằng từ đầu bên này sang đầu bên kia ở độ cao 42m trên miệng núi lửa. Do núi lửa đang có dung nham nóng bỏng và phun các loại khí độc nên Alexander và Rafael phải đeo mặt nạ để phòng độc.

    hai-nguoi-dan-ong-mao-hiem-di-thang-bang-tren-day-qua-mieng-nui-lua-dang-hoat-dong.mp4

    “Chúng tôi phải học cách chịu đựng những cơn gió mạnh. Không thể nào có chuyện thử một lần mà thành công được ngay, có những lúc tôi cảm thấy mình ở gần miệng núi lửa hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ tôi cảm thấy quá gần với sức mạnh thiên nhiên tới như vậy”, Alexander nhớ lại.

    Anh kể thêm: “Tôi không có cách nào khác ngoài chấp nhận nỗi sợ hãi và tập trung vào việc thở. Khác biệt lớn nhất khi thực hiện thử thách lần này với những thử thách khác trước đây chính là tôi phải băng ngang một ngọn núi lửa đang hoạt động, với những nguy cơ liên tục xuất hiện đến từ những viên đá nóng bắn lên, từ dung nham nóng bỏng tung lên và những làn khói độc hại”.

    Trong khi đó, Rafael chia sẻ: "Cảm giác bay bổng và tự do luôn là một trong những động lực lớn nhất giúp tôi vượt qua khó khăn, chăm chỉ tập luyện mỗi ngày để chinh phục thử thách mới. Cảm giác tuyệt vời hơn cả là được bay bổng đi thăng bằng trên sợi dây treo cao".

    Được biết, "câu thần chú" mà người đàn ông này thường sử dụng là tập trung hơi thở để mang đến cảm giác tỉnh táo, hạn chế những suy nghĩ tiêu cực. Để chuẩn bị cho những đỉnh cao phi thường, Rafael tập luyện 2-3 ngày mỗi tuần, thậm chí sử dụng một sợi dây dài 100m ở nhà để luyện tập.

    Anh cũng kết hợp tập luyện với các môn thể thao khác như yoga, thiền, lướt sóng, đạp xe, jiu-jitsu và leo núi. Người đàn ông hy vọng thành tích của mình sẽ truyền cảm hứng cho mọi người trên thế giới tin vào giấc mơ của bản thân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nguoi-dan-ong-mao-hiem-di-thang-bang-tren-day-qua-mieng-nui-lua-dang-hoat-dong-a553036.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan