+Aa-
    Zalo

    Hai người Mỹ bị bắt vì bị nghi liên quan tới vụ ám sát tổng thống Haiti

    • DSPL
    ĐS&PL Trong số gần 30 nghi phạm liên quan tới vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise, có 2 người được xác định mang quốc tích Mỹ.

    Rạng sáng 7/7 (theo giờ địa phương), Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã tử vong sau khi bị một nhóm các tay súng nước ngoài, được đào tạo bài bản, ám sát ngay tại nhà riêng. Cái chết bất ngờ của ông Moise đã khiến quốc gia châu Mỹ ngày càng hỗn loạn trong bối cảnh chia rẽ chính trị, nạn đói và bạo lực băng đảng lan rộng.

    tong thong haiti1
    Cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: Reuters

    Ngay sau vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng lần theo dấu vết và bắt giữ các nghi phạm có liên quan tới vụ việc trên. Trong ngày 8/7, tại buổi họp báo, Cảnh sát trưởng Charles Leon cho biết: "Những tay súng nước ngoài đã tới Haiti để ám sát tổng thống. Trong đó, có 26 người mang quốc tịch Colombia, được xác định bởi hộ chiếu của họ, và 2 người Mỹ gốc Haiti".

    Theo ông Charles, cảnh sát đã bắt được 15 người Colombia và 2 người Mỹ. Bên cạnh đó, 3 nghi phạm đã chết trong các cuộc đụng độ với lực lượng chức năng và 8 người vẫn còn đang lẩn trốn. 

    Bộ trưởng bầu cử và quan hệ giữa các đảng của Haiti, ông Mathias Pierre, đã xác định 2 nghi phạm người Mỹ gốc Haiti là James Solages, 35 tuổi và Joseph Vincent, 55 tuổi.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Diego Molano, trích thông tin sơ bộ cho thấy những người Colombia tham gia vụ tấn công là thành viên đã nghỉ hưu của quân đội nước này. 

    Các quan chức hiện vẫn chưa xác định được động cơ gây án của các đối tượng. Được biết, từ khi lên nắm quyền vào năm 2017, ông Jovenel Moise đã phải đối mặt với nhiều cuộc biểu tình phản đối do các cáo buộc tham nhũng và việc quản lý nền kinh tế của ông, cũng như quyền lực ngày càng gia tăng của ông.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nguoi-my-bi-bat-vi-bi-nghi-lien-quan-toi-vu-am-sat-tong-thong-haiti-a506584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan