+Aa-
    Zalo

    Hai nhân viên hải quan sân bay Nội Bài bị tạm đình chỉ công tác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do “có thái độ chưa đúng mực” trong giao tiếp với hành khách hai cán bộ thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã bị tạm đình chỉ công tác.

    Do “có thái độ chưa đúng mực” trong giao tiếp với hành khách, hai cán bộ thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã bị tạm đình chỉ công tác.

    Ngày 20/12, Phó Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hà Nội, Trần Quốc Định cho biết, liên quan đến việc nhân viên hải quan có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ của hai cán bộ, công chức thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài là Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng.

    Đồng thời, sáng ngày 20/12, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã tiến hành họp, xem xét các hình thức kỷ luật đối với cán bộ, công chức vi phạm.

    Nhân viên hải quan xuất hiện trong clip được ghi lại vào tối 17/12. 

    Theo đó, quyết định đình chỉ công tác được đưa ra sau khi một đoạn video được đăng lên mạng xã hội hôm 17/12 ghi lại hình ảnh một nam nhân viên Hải quan mặc trang phục ngành nhưng không cài cúc cãi vã với một nữ hành khách tại sân bay Nội Bài.

    Giải thích về đoạn clip này, Phó Cục trưởng Định cho hay, nữ hành khách đã mang theo 4 kiện hàng hóa “cồng kềnh”, trong đó, 2 kiện không có tên của hành khách này nên nhân viên hải quan đề nghị hành khách cho kiểm tra các thùng hàng. Tuy nhiên, nữ hành khách không hợp tác. Sau khi kiểm tra, hàng hóa của hai mẹ hành khách này là những đồ gia dụng mà nhiều người đi nước ngoài hay mua về chứ không phải hàng hóa lớn, do đó hải quan sân bay Nội Bài đã cho thông quan.

    Với 2 kiện hàng không đúng tên, cơ quan hải quan đã yêu cầu giữ lại và chuyển cho bộ phận hành lý thất lạc để bảo quản và thông báo cho tên người nhận hàng đến làm thủ tục và nhận. Trường hợp không có ai đến nhận, cơ quan Hải quan sẽ xử lý là hàng vô chủ.

    Ông Định cho biết thêm, dựa vào thông tin, tường trình từ hành khách và những nhân viên hải quan liên quan, Cục xác định rằng hai ông Hưng và Lượng đã “mặc trang phục không đúng với quy định của ngành; giao tiếp với hành khách không đúng mực … gây bức xúc cho hành khách”.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nhan-vien-hai-quan-san-bay-noi-bai-bi-tam-dinh-chi-cong-tac-a213674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan