+Aa-
    Zalo

    Hai nhân viên Huawei “mất tích” bí ẩn sau khi phanh phui chuyện nội bộ công ty

    • DSPL
    ĐS&PL Hai nhân viên của hãng viễn thông Huawei Trung Quốc bỗng biến mất sau khi họ đồng ý tiết lộ những thông tin tiêu cực về công ty.

    Hai nhân viên của hãng viễn thông Huawei Trung Quốc bỗng biến mất sau khi họ đồng ý tiết lộ những thông tin tiêu cực về công ty.

    Dẫn một báo cáo, tờ Liberty Times cho biết Lin Xi - cựu Giám đốc quản lý sản phẩm của Huawei tại Bắc Phi - đã lập ra một nhóm trên WeChat để đấu tranh cho quyền lợi của một số đồng nghiệp cũ bị Huawei sa thải hoặc không được ký gia hạn hợp đồng.

    Hai nhân viên Huawei “mất tích” bí ẩn sau khi phanh phui chuyện nội bộ công ty. Ảnh: CW

    Lin Xi tiết lộ rằng hai nhân viên Huawei từng lên tiếng trên nhóm WeChat về chính sách phân biệt tuổi tác, hành vi trốn thuế của Huawei cũng như những hợp đồng kinh doanh với Iran trên nhóm WeChat đã “biến mất" sau khi họ đồng ý công khai với truyền thông về những việc làm sai trái của công ty.

    Lin cũng cho hay điện thoại di động của cả hai nhân viên Huawai nói trên đều trong tình tạng tắt máy, ngoài ra họ cũng không trả lời tin nhắn trên WeChat.

    Hôm 21/12, Lin đã liên lạc được với vợ của một trong hai nhân viên Huawei nói trên và được biết rằng chồng chị bị "bắt giam" ở Thâm Quyến. Với người còn lại, Lin không nắm được thông tin gì.

    Hiện công ty Huawei chưa đưa ra phản hồi nào trước những thông tin nói trên.

    Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Huawei đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận quốc tế khi giám đốc tài chính của tập đoàn này - bà Mạnh Vãn Chu, bị các nhà chức trách Canada bắt giữ theo đề nghị của Mỹ. Bà Mạnh đang được tại ngoại và đối mặt với nguy cơ bị dẫn độ về Mỹ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nhan-vien-huawei-mat-tich-bi-an-sau-khi-phanh-phui-chuyen-noi-bo-cong-ty-a256994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan