+Aa-
    Zalo

    Hai nhân viên quán cà phê tiếp xúc bệnh nhân 1347 có kết quả âm tính lần 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai trường hợp F1, từng tiếp xúc gần với nam giáo viên tiếng Anh nhiễm COVID-19 đang được cách ly tại bệnh viện Phổi Đồng Nai đã cho kết quả âm tính lần 1 với virus

    Hai trường hợp F1, từng tiếp xúc gần với nam giáo viên tiếng Anh nhiễm COVID-19 đang được cách ly tại bệnh viện Phổi Đồng Nai đã cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

    Ngày 1/12, trả lời báo chí, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc sở Y tế tỉnh Đồng Nai, cho biết hai trường hợp F1 đang được cách ly tại bệnh viện Phổi Đồng Nai cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

    Được biết, đây là 2 trường hợp là nhân viên cà phê Highlands Vạn Hạnh Mall (ở quận 10, TP.HCM) đã tiếp xúc gần nam giáo viên tiếng Anh 32 tuổi (bệnh nhân 1347) khi người này đến uống cà phê.

    Danh tính 2 trường hợp này là chị L.N.Q.N. (24 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) và anh L.T.A. (22 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc). 

    Trung tâm ngoại ngữ nơi bệnh nhân 1347 đến dạy học. Ảnh: Vietnamnet

    Bệnh nhân 1347 lây từ bệnh nhân 1342 (tiếp viên Vietnam Airlines, được công bố chiều 29/11). Bệnh nhân 1347 đã tiếp xúc gần 146 người, trong đó, 109 người ở quận 10, 21 người ở quận Tân Bình, 9 người ở quận Bình Tân, 7 người ở quận 6...

    Tất cả các trường hợp này đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả. Ngoài ra, 52 người tiếp xúc xa được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

    Trước khi phát hiện bệnh, bệnh nhân 1347 đã đi đến nhiều nơi như Trung tâm Anh ngữ Key English tại quận 10 và quận Tân Bình, nhà riêng tại quận 6, quán cà phê ở Highland Vạn Hạnh Mall và quán karaoke trên đường Thành Thái, quận 10. Sau khi phát hiện 2 ca nhiễm, sở Y tế đã ra thông báo khẩn cho người dân về những địa điểm tiếp xúc của bệnh nhân 1347 (nhà tại quận 6, 2 trung tâm Anh ngữ, quán cà phê, karaoke...) để tìm kiếm người tiếp xúc, thông báo với ngành y tế để được tư vấn về y tế, xét nghiệm kiểm tra và cách ly theo quy định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nhan-vien-quan-ca-phe-tiep-xuc-benh-nhan-1347-co-ket-qua-am-tinh-lan-1-a347972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan