+Aa-
    Zalo

    Hai phi công bị đình chỉ bay vì làm hành động cực nguy hiểm trong buồng lái

    ĐS&PL Người phát ngôn của hãng hàng không SpiceJet cho biết cả hai phi công đã bị loại khỏi danh sách bay trong khi chờ điều tra thêm.

    Hãng hàng không giá rẻ SpiceJet của Ấn Độ đã đình chỉ bay với hai phi công sau khi xuất hiện bức ảnh cho thấy họ uống cà phê nóng và ăn bánh trong buồng lái.

    Bức ảnh ghi lại cảnh cốc cà phê không có nắp đậy với logo của hãng hàng không SpiceJet được đặt sát cần điều khiển máy bay ở trong buồng lái đã khiến cộng đồng hàng không và cư dân mạng ở Ấn Độ “dậy sóng”.

    Các phi công không có mặt trong ảnh cũng khoe đang cầm những chiếc bánh ngọt gujiya. Hành động tưởng rất bình thường đó có khả năng trở thành thảm họa nếu cốc cà phê nóng bị đổ ngay trong buồng lái máy bay.

    Ngày 17/3, người phát ngôn của SpiceJet nói với CNN rằng, cả hai phi công trên đã bị loại khỏi danh sách bay trong lúc chờ điều tra thêm.

    “SpiceJet có chính sách nghiêm ngặt về việc ăn uống bên trong buồng lái và được tất cả các phi hành đoàn phải tuân thủ. Mức kỷ luật thích hợp sẽ được thực hiện sau khi chúng tôi hoàn thành điều tra”, người phát ngôn SpiceJet khẳng định.

    hai phi cong bi dinh chi bay vi lam hanh dong nay trong buong lai
    Bức ảnh cho thấy hai phi công uống cà phê nóng và ăn bánh trong buồng lái.

    Theo ý kiến của ông Shakti Lumba, một phi công đã nghỉ hưu, cựu giám đốc điều hành của hãng hàng không Ấn Độ IndiGo, hành động chụp ảnh đăng lên mạng xã hội của các phi công là “thiếu chín chắn” và “không được mong muốn”, nhất là khi họ chịu trách nhiệm về sự an toàn của chuyến bay và hành khách.

    "Đó là hành vi hoàn toàn không thể giải thích được. Tất cả các phi công đều nhận thức được sự nguy hiểm khi chất lỏng bị đổ trong buồng lái”, cựu phi công chia sẻ.

    Ông Lumpa nói thêm, quy định chung của ngành hàng không là cấm đặt bất cứ loại thực phẩm hay chất lỏng nào trên bệ điều khiển trung tâm.

    Phía dưới bảng điều khiển là một hệ thống dây điện rất quan trọng để điều khiển máy bay. Nếu đồ uống nóng bị đổ vào đây thì có thể khiến nó trở nên quá nóng hoặc làm hệ thống ngừng hoạt động.

    Hồi năm 2022, SpiceJet cũng đối mặt với một loạt sự cố, khiến cơ quan quản lý hàng không phải điều tra kỹ lưỡng.

    Vào tháng 5/2022, hệ thống lái tự động của một máy bay SpiceJet gặp trục trặc và gây ra sự cố nghiêm trọng khiến nhiều người trên máy bay bị thương.

    Cơ quan qản lý đã yêu cầu giảm một nửa số chuyến bay của hãng này trong khoảng thời gian 8 tuần sau khi xảy ra ít nhất 8 sự cố kỹ thuật vào tháng 7/2022.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phi-cong-bi-dinh-chi-bay-vi-lam-hanh-dong-cuc-nguy-hiem-trong-buong-lai-a569232.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan