+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: 8 thiếu nữ tại khu du lịch Đồ Sơn nhiễm COVID-19

    (ĐS&PL) - Hải Phòng ghi nhận 8 thiếu nữ đến từ nhiều địa phương khác nhau nhưng đang cùng lưu trú tại khu Trung Nghĩa 2, phường Hợp Đức dương tính với SARS-CoV-2.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, tối 8/12, thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng cho biết trong số các mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 do Trung tâm Y tế Đồ Sơn lấy mẫu, được bệnh viện thực hiện bằng phương pháp PCR xác định có 8 thiếu nữ đến từ nhiều địa phương khác nhau nhưng đang cùng lưu trú tại khu Trung Nghĩa 2, phường Hợp Đức dương tính với SARS-CoV-2. 

    Sau khi xác định các trường hợp nhiễm COVID-19 trên, ngành y tế đang tập trung khoanh vùng, truy vết những người tiếp xúc gần. Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng là một trong số các cơ sở được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19.

    hai phong ghi nhan ca covid19 tu vong dau tien 2021 dspl
    Hải Phòng ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19. Ảnh minh hoạ

    Cùng ngày, theo báo Dân Trí, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Phòng thông tin, trong ngày địa phương ghi nhận thêm 157 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Thủy Nguyên (45 ca), huyện Tiên Lãng (30 ca), các quận Hồng Bàng (17 ca), Ngô Quyền (17 ca), Lê Chân (16 ca)…

    Trong số các bệnh nhân mới ghi nhận, có 41 trường hợp sàng lọc tại Công ty Regina KCN Vsip (huyện Thủy Nguyên) và 10 công nhân Công ty Ecoba, liên quan ổ dịch tại công trường xây dựng của Tập đoàn Hoàng Huy (quận Hồng Bàng).

    Thống kê ngày 23/11 đến nay, TP Hải Phòng đã ghi nhận 1.491 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, có các ổ dịch lớn tại quận Hồng Bàng, huyện Tiên Lãng và nhiều điểm có dịch ở các quận, huyện khác.

    Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng nhận định, thời gian gần đây dịch bệnh diễn biến phức tạp, đã xâm nhập nhanh, sâu rộng vào nhà máy, trường học, các cơ sở kinh doanh thương mại, đặt thành phố trước nguy cơ bùng phát dịch diện rộng.

    Bên cạnh đó, một số tổ chức, cá nhân còn chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch, một số hoạt động tập trung đông người vẫn tổ chức ở nhiều nơi.

    Theo đó, ngày 8/12 Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng ban hành chỉ thị 09, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền tập trung, quyết liệt, không chủ quan lơ là trong phòng chống dịch.

    Triển khai thực hiện mô hình “trạm y tế lưu động” tại tất cả các xã, phường, thị trấn. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cách ly y tế, quản lý, theo dõi, khám và điều trị F0 tại nhà theo hướng dẫn. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, nơi lưu trú, nơi tổ chức hoạt động sự kiện tập trung đông người…

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-8-thieu-nu-tai-khu-du-lich-do-son-nhiem-covid-19-a521828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan