+Aa-
    Zalo

    Hai Phòng: Bắt cán bộ quản giáo cho bị can "thuê điện thoại" rồi thu phí với giá trên trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng là cán bộ quản giáo của trại tạm giam, Nguyễn Tiến Minh đã đưa điện thoại cho can phạm gọi điện cho người thân rồi "thu cước" với giá trên trời.

    Lợi dụng là cán bộ quản giáo của trại tạm giam, Nguyễn Tiến Minh đã đưa điện thoại cho can phạm gọi điện cho người thân rồi "thu cước" với giá trên trời.

    Theo tin tức trên báo Dân Trí, nguồn tin từ Công an TP. Hải Phòng hôm nay (23/4) xác nhận, cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Minh (SN 1990, quê ở Thái Bình), cán bộ quản giáo Trại tạm giam Công an TP. Hải Phòng, để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

    Theo hồ sơ tại cơ quan điều tra, vào khoảng tháng 4/2018, Nguyễn Tiến Minh trong khi được phân công trực tại Trại tạm giam Công an TP Hải Phòng đã lợi dụng ca trực đưa điện thoại di động vào các buồng giam cho các bị can đang bị tạm giam dùng gọi ra ngoài cho người thân và bạn bè rồi thu tiền của người nhà các can phạm.

    Trại tạm giam Công an TP Hải Phòng tại xã Chiến Thắng, huyện An Lão. Ảnh: Plo

    Cụ thể, số tiền Minh thu từ 500.000 – 1.000.000 đồng/ cuộc điện thoại. Thậm chí, một số người sau đó do không tự nguyện trả tiền cho Minh còn bị Minh đe dọa buộc phải trả với giá cắt cổ.

    Vietnamplus cho biết thêm, sau khi thu thập chứng cứ, Công an thành phố Hải Phòng đã chuyển hồ sơ, tài liệu cho Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

    Chiều 22/4, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, đồng thời thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tiến Minh về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 2, Điều 355 Bộ luật hình sự năm 2015.

    Cũng trong ngày 22/4, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Tiến Minh theo quy định của ngành công an.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-bat-can-bo-quan-giao-cho-bi-can-thue-dien-thoai-roi-thu-phi-voi-gia-tren-troi-a272387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan