+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng cách ly bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến trường hợp cô gái dương tính với Covid-19 ở Hà Nội, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly, theo dõi bố của bệnh nhân.

    Liên quan đến trường hợp cô gái dương tính với Covid-19 ở Hà Nội, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly, theo dõi bố của bệnh nhân.

    Theo sở Y tế Hải Phòng, vào 23h ngày 6/3, Khoa Bệnh Nhiệt đới – bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Đó là ông N.K.T (xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), bố của bệnh nhân N.H.N, ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam và ông V.H.S, lái xe của ông N.K.T.

    Vụ cô gái dương tính với Covid-19 ở Hà Nội: Hải Phòng cách ly bố bệnh nhân. Ảnh minh họa

    Được biết, tối ngày 6/3, sau khi có kết quả bệnh nhân N. dương tính với Covid-19, sở Y tế Hà Nội đã xác định những trường hợp từng tiếp xúc gần với ca bệnh này, trong đó có ông N.K.T, bố của bệnh nhân. Trước đó, ngày 2/3, ông N.K.T đi cùng lái xe riêng từ Hải Phòng lên Hà Nội thăm con gái.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị triển khai nghiệp vụ, đón ông N.K.T. ngay khi ông T. từ Hà Nội về tới Hải Phòng và đưa vào Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên khẩn trương triển khai khử khuẩn nơi ở của ông N.K.T; đồng thời, tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. từ ngày 2/3 đến ngày 6/3.

    Trước đó, vào rạng sáng ngày 2/3, N. về tới Việt Nam sau khi đi du lịch châu Âu. Ngày 2/3, bệnh nhân N.H N. bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ. Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt liên tục (38 độ C) kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình và được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải).

    Do có tiền sử đi từ nước ngoài về nên bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện.

    Tối 6/3, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân N.H.N đã dương tính với Covid-19.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-cach-ly-bo-benh-nhan-nhiem-covid-19-o-ha-noi-a314339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan