Hải Phòng: Cứu nạn khẩn cấp 10 người trên tàu bị chìm


Thứ 5, 23/06/2022 | 07:17


Cùng sự kiện

Lực lượng cứu hộ đã kịp thời tiếp cận, giải cứu 10 thuyền viên và hành khách trên chiếc tàu Nam Thịnh 126 bị chìm.

VOV dẫn thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực I cho biết khoảng 12h10, trung tâm nhận được thông tin về tàu Nam Thịnh 126 gặp sự cố trên biển.

Cụ thể, khi đang trong hành trình chở 1.800 tấn đá xẻ, đá kiện từ Quy Nhơn về cảng Cấm (Hải Phòng), đến khu neo đậu Hòn Dấu ở Hải Phòng, tàu Nam Thịnh 126 thả neo thì bị sóng dồn khiến tau quay ngang, nghiêng và có nguy cơ chìm.

Được biết, tàu Nam Thịnh 126 thuộc Công ty TNHH thương mại vận tải biển Tấn Tài (địa chỉ tại xóm 4, xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Trên tàu lúc đó có 8 thuyền viên và 2 hành khách. Trước tình huống nói trên, thuyền trưởng đã yêu cầu toàn bộ thuyền viên và du khách rời tàu xuống bè, đồng thời yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Tin trong nước - Hải Phòng: Cứu nạn khẩn cấp 10 người trên tàu bị chìm
Toàn bộ 10 người trên tàu Nam Thịnh 126 được đưa lên bờ an toàn. Ảnh: Báo Giao Thông

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực I đã phối hợp với Cảng vụ hàng hải Hải Phòng và các các lực lượng liên quan trong khu vực, huy động các phương tiện tại khu vực gồm tàu Thành Nguyên 36, tàu Hợp Nhất 856, tàu HP 3555 tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Tới 12h40 cùng ngày, tàu HP 3555 đã cứu vớt được toàn bộ 10 người trên tàu Nam Thịnh 126 đang trôi dạt cùng phao bè. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực I đã điều động tàu SAR 411 rời cảng Trung tâm tại Hải Phòng tiếp nhận và kịp thời chăm sóc, sơ cấp cứu các thuyền viên tàu Nam Thịnh 126 bị nạn.

Qua khai thác thông tin từ thuyền viên tàu, nhiên liệu trên tàu còn 3 tấn dầu DO và 150 tấn LO. Trước khi rời tàu, thuyền viên tàu Nam Thịnh 126 đã kịp thời đóng khóa các van nhiên liệu. Tàu bị chìm ngay sau khi các thuyền viên, hành khách vừa rời khỏi, theo báo Tin Tức.

Vào 18h42, lực lượng cứu nạn hàng hải đã đưa toàn bộ 8 thuyền viên và 2 hành khách trên tàu Nam Thịnh 126 về cầu cảng Trung tâm khu vực I an toàn, tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng địa phương và chủ tàu.

"Tất cả 10 thuyền viên sức khỏe đều tốt, ổn định; chỉ có 1 thuyền viên bị xây xước nhẹ ở chân. Vì các thuyền viên khi bị rơi xuống biển, xuống phao bè thì phao bè cũng là một phương tiện rất tốt để duy trì sự sống trên biển.

Chúng tôi đã bàn giao tất cả 10 thuyền viên và hành khách cho chủ tàu và các cơ quan", ông Đào Văn Hiển, Phó Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I chia sẻ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-cuu-nan-khan-cap-10-nguoi-tren-tau-bi-chim-a541900.html