+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Đi lễ đền Cô Chín, người dân buộc phải xét nghiệm nhanh COVID-19

    ĐS&PL Người dân đi lễ ở đền Cô Chín (phường Ngọc Xuyên, Đồ Sơn, Hải Phòng) bị yêu cầu xét nghiệm nhanh COVID-19 với mức phí 90.000 đồng/lượt.

    Theo đó, từ rạng sáng 3/1 đến hơn 12h trưa cùng ngày, người dân khi vào đền Cô Chín (phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn) đều bị chặn ở cửa và được yêu cầu ra khu vực cổng đền (nơi có bàn và cán bộ mặc đồ bảo hộ y tế) để làm test nhanh COVID-19.

    Sau khi chờ có xét nghiệm nhanh, người dân được nhân viên y tế đóng dấu vào tay với nội dung "UBND phường Ngọc Xuyên – Ban tổ chức lễ hội".

    hai phong di le den co chin nguoi dan buoc phai xet nghiem nhanh covid 19

    Người dân xếp hàng test nhanh COVID-19 trước cổng đền Cô Chín sáng 3/1 (tức 1/12/2021 âm lịch). (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Theo Tuổi trẻ, việc tổ chức và thu phí xét nghiệm không được thực hiện nhất quán, xuyên suốt và cũng không có hóa đơn, biên lai thu tiền. Đặc biệt, không thấy cơ quan chức năng quận Đồ Sơn có thông báo công khai về việc yêu cầu người dân muốn vào đền Cô Chín phải làm test nhanh COVID-19.

    Trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh, quận đã trực tiếp kiểm tra và xác định có việc xét nghiệm nhanh và thu tiền của người dân.

    Theo vị này, thời gian gần đây, diễn biến dịch bệnh COVID-19 ở Hải Phòng phức tạp. Ngày mùng 1 đầu tháng 12 (âm lịch), du khách đến tham quan, lễ tạ đông. Do đó ban quản lý đền, phường Ngọc Xuyên và du khách đề xuất về việc xét nghiệm COVID-19.

    "Quận không có chủ trương về việc này. Một số cán bộ xét nghiệm thu tiền chỉ là tiền mua test nhanh và giúp người dân xét nghiệm trước khi vào đền lễ. UBND quận đã yêu cầu phường Ngọc Xuyên làm báo cáo chi tiết để chấn chỉnh”, đại diện lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn nói.

    Hiện, người dân đi lễ đền Cô Chín chỉ cần đảm bảo 5K, khai báo y tế, quét mã QR.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-di-le-den-co-chin-nguoi-dan-buoc-phai-xet-nghiem-nhanh-covid-19-a524662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan