+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Hàng chục nam nữ vui vẻ tại quán karaoke bất chấp dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ cơ sở karaoke đã ký cam kết tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 nhưng lực lượng chức năng phát hiện 6 phòng hát vẫn có 15 khách nam và 19 nhân viên nữ...

    Chủ cơ sở karaoke đã ký cam kết tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 nhưng lực lượng chức năng phát hiện 6 phòng hát vẫn có 15 khách nam và 19 nhân viên nữ đang vui vẻ.

    Lực lượng chức năng phát hiện quán karaoke vẫn hoạt động tối 21/3. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Báo An ninh Thủ đô đưa tin, tối 21/3, Phòng Quản lý hành chính phối hợp với Công an huyện An Dương (TP. Hải Phòng) đã kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh karaoke Hùng Tiến (ở xã Đặng Cương, huyện An Dương).

    Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở là do Phùng Thế Hùng (SN 1982), vắng mặt. Đại diện cơ sở là Trần Văn Dũng (SN 1985, trú ở xã Đặng Cương, huyện An Dương).

    Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này vẫn hoạt động, bất chấp việc trước đó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, quán bar, các khu vui chơi giải trí... tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

    Cụ thể, lực lượng chức năng xác định có 6 phòng đang có khách hát, gồm 15 nam giới và 19 nhân viên nữ.

    Qua kiểm tra, tất cả khách và nhân viên đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân, quản lý cơ sở không xuất trình được thủ tục hành chính, giấy tờ liên quan đến kinh doanh karaoke.

    Theo Người Lao Động, trước đó, chủ cơ sở kinh doanh karaoke này đã ký cam kết tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3 để phòng, chống dịch Covid-19. Cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục, xử lý chủ cơ sở này theo quy định.

    Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, luật sư Lê Minh Đức (Văn phòng luật số 6, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho rằng, việc tạm ngưng hoạt động của các quán bar, karaoke,.. trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp là điều vô cùng cần thiết.

    Các quán bar, quán karaoke vẫn hoạt động sau chỉ đạo của UBND tỉnh/thành phố là vi phạm pháp luật.

    Chỉ đạo của một số tỉnh, thành phố liên quan đến việc tạm ngưng các hoạt động vui chơi, giải trí được quy định tại Khoản 1, Điều 52, Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm: Trong trường hợp cần thiết, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể áp dụng các biện pháp chống dịch sau đây: a) Tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch; c) Hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ các hoạt động, dịch vụ tại nơi công cộng tại vùng có dịch.

    Việc tạm ngưng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ trong thời điểm dịch Covid-19 đang là tâm điểm cũng được hướng dẫn tại Điều 17 Nghị định số 101/2010/NĐ-CP ngày 30/09/2010 của Chính phủ quy định chi tiết về việc áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng trong vùng có dịch.

    Cụ thể, cơ quan chức năng có thẩm quyền có thể áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng nếu như dịch đang lưu hành là dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A; được cơ quan y tế có thẩm quyền xác định đường lây truyền của dịch bệnh là đường hô hấp và nguy cơ lây truyền ở mức độ cao.

    Việc tổ chức, cá nhân vẫn thực hiện theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh/thành phố, vẫn tiến hành hoạt động kinh doanh vi phạm khoản 7, Điều 8 về những hành vi bị nghiêm cấm của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm: “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

    Luật sư Đức phân tích, các quán bar, karaoke, massage không tuân thủ theo chỉ đạo của tỉnh/thành phố có thể bị xử lý theo điểm C khoản 4, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, mức phạt từ 5-10 triệu đồng.

    Tổ chức, cá nhân có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng nếu không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-hang-chuc-nam-nu-vui-ve-tai-quan-karaoke-bat-chap-dich-covid-19-a316401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan