+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng hợp long cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tân Vũ - Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á, được khởi công tháng 5/2014 và sẽ đưa vào sử dụng trong tháng 5/2017.

    (ĐSPL) - Tân Vũ - Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á, được khởi công vào tháng 5/2014 và sẽ đưa vào sử dụng trong tháng 5/2017.

    Báo VnExpress đưa tin, ngày 6/1 tại Hải Phòng, Bộ GTVT và cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hợp long nhịp cầu dài nhất trên cây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối bán đảo Đình Vũ với huyện đảo Cát Hải.

    Cây cầu này được khởi công vào tháng 5/2014 và sẽ đưa vào sử dụng trong tháng 5/2017. Dự án có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng được tài trợ chủ yếu bằng vốn vay của JICA.

    Cầu Tân Vũ -  Lạch Huyện chính thức hợp long nhịp thông thuyền dài nhất của cầu. Ảnh: VnExpress.

    Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là cầu bê tông cốt thép dự ứng lực, đặc biệt sử dụng phương pháp tiên tiến lắp ghép từng nhịp. Cầu dài 4,9km, bề mặt rộng 16m với 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh dự kiến xây dựng với 6 làn xe.

    Theo tin báo Giao thông, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện tính đến thời điểm hiện tại là cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Đây là 1 trong 2 hợp phần quan trọng nhất của dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện tại Hải Phòng.  

    Đường ô tô Tân Vũ – Lạch huyện sẽ kết nối các khu vực đang phát triển tại phía Đông thành phố Hải Phòng với cảng Lạch Huyện, khu công nghiệp Đình Vũ cũng như kết nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

    Dự án triển khai, nối 2 địa phương của TP Hải Phòng là quận Hải An và huyện Cát Hải. Hệ thống đường và cầu vượt biển được đánh giá là dài nhất Đông Nam Á này sẽ tạo nên bước đột phá cho huyện đảo Cát Hải cũng như kết nối cảng Lạch Huyện.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-hop-long-cau-vuot-bien-dai-nhat-dong-nam-a-a177370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan