+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Hút bóng cười 6 tháng, cô gái 20 tuổi suýt ngồi xe lăn suốt đời

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi sử dụng bóng cười trong suốt 6 tháng với tần suất 4-5 lần/tháng, cô gái 20 tuổi xuất hiện tê bì, yếu hai chân không thể đi lại.

    Sau khi sử dụng bóng cười trong suốt 6 tháng với tần suất 4-5 lần/tháng, cô gái 20 tuổi xuất hiện tê bì, yếu hai chân không thể đi lại.

    Ngày 30/3, VietNamNet dẫn thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng), bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân T.T.M (20 tuổi, địa chỉ An Dương, Hải Phòng) sau khi hút bóng cười kéo dài trong vòng 6 tháng (1 tháng hút 4-5 lần) người bệnh xuất hiện tê bì, yếu hai chân không thể đi lại nên đã đến khám và điều trị tại BV Hữu nghị Việt Tiệp.

    Trực tiếp khám cho người bệnh TS.BS Nguyễn Duy Mạnh, Chuyên Khoa Thần Kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã chỉ định người bệnh làm các xét nghiệm máu cơ bản, định lượng vitamin B12 và làm điện cơ.

    Hai chân người bệnh dần hồi phục, có thể co lên sau một thời gian điều trị. Ảnh: Sức khỏe đời sống.

    Kết quả xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy nồng độ vitamin B12 giảm, điện cơ thấy tổn thương mất Myelin và tổn thương sợi trục chi dưới, hồng cầu giảm. Người bệnh đã được chẩn đoán viêm đa dây thần kinh sau sử dụng bóng cười.

    Đến nay, sau khi điều trị tại Khoa Thần Kinh, các triệu chứng của người bệnh đã được cải thiện, đỡ tê bì hai chân và tự đứng lên được.

    Theo Sức khỏe & Đời sống, sau khi ổn định, bệnh nhân M. chia sẻ, bản thân hoàn toàn không hề hay biết về tác hại của bóng cười. Chỉ khi không thể đứng được kèm theo nỗi sợ hãi sẽ phải ngồi xe lăn suốt đời, người bệnh mới thực sự hiểu tác hại của bóng cười. Theo các bác sĩ, đây chỉ là một trong nhiều trường hợp người bệnh điều trị do hút bóng cười trong thời gian gần đây, theo Sức khỏe đời sống.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-hut-bong-cuoi-6-thang-co-gai-20-tuoi-suyt-ngoi-xe-lan-suot-doi-a360972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan