+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên

    ĐS&PL Ông Bùi Doãn Nhân - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên và 2 thuộc cấp đã vi phạm các quy định về quản lý đất đai, lập hồ sơ khống hàng chục lô đất.

    VOV đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với ông Bùi Doãn Nhân, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) về hành vi “lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong thi hành công vụ”.

    Cùng với ông Bùi Doãn Nhân, cơ quan công an cũng khởi tố ông Vũ Đình Trung, nguyên Phó Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Thủy Nguyên và Đào Văn Bắc, nguyên cán bộ Phòng Khoáng sản thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường TP Hải Phòng.

    nguyen pho chu tich huyen thuy nguyen bi khoi to dspl
    Khu đất ven đường ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) được cán bộ hợp thức hóa, dẫn đến sai phạm. Ảnh: VTC News

    Trước đó, ngày 3/4, các ông Nhân, Trung, Bắc đã bị khởi tố về hành vi "Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong thi hành công vụ", làm sai lệch hồ sơ cấp đất. Cả 3 bị can được áp dụng biện pháp cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Theo báo Công an Nhân dân, trong giai đoạn 2016 – 2019, khi còn tại vị, nhóm cán bộ trên đã câu kết với ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Thủy Sơn (huyện Thủy Nguyên) làm sai lệch hồ sơ, nguồn gốc đất, lập hồ sơ khống đối với gần chục lô đất tại đường máng nước thuộc xã này.

    Hành vi của các cán bộ trên đã bị Cơ quan Công an phát hiện, khởi tố bị can đối với các ông Nhân, Bắc và Trung. Riêng ông Nguyễn Văn Thắng đã tử vong nên Cơ quan CSĐT không truy cứu trách nhiệm theo luật định.

    Tại các kỳ họp 30 và 31 vừa diễn ra, UBKT Thành ủy Hải Phòng đã họp, xem xét trách nhiệm, hành vi và để nghị thi hành kỷ luật đối với ông Bùi Doãn Nhân.

    Trên cơ sở đó, ngày 12/5 Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp, xem xét và thi hành kỷ luật đối với ông Bùi Doãn Nhân bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng.

    Ban Thường vụ Huyện ủy Thủy Nguyên cũng đang làm quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Đình Trung.

    Đồng thời, Đảng ủy, lãnh đạo Sở TN&MT Hải Phòng đã quyết định đình chỉ công tác, tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Đào Văn Bắc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-khoi-to-nguyen-pho-chu-tich-ubnd-huyen-thuy-nguyen-a575963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan