+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Kỷ luật sư trụ trì chùa Trung Hành dọa thả chó cắn nát mặt phật tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giáo hội Phật giáo Việt Nam, TP Hải Phòng vừa tiến hành kỷ luật sư trụ trì chùa Trung Hành, người bị tố dọa thả chó cắn nát mặt phật tử.

    Giáo hội Phật giáo Việt Nam, TP Hải Phòng vừa tiến hành kỷ luật sư trụ trì chùa Trung Hành, người bị tố dọa thả chó cắn nát mặt phật tử.

    Đại đức Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Trung Hành trao đổi với báo chí chiều 23/4. Ảnh: Lao động

    Theo báo Infonet đưa tin, sáng nay (25/4), lãnh đạo Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ TP.Hải Phòng cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, TP.Hải Phòng đã tiến hành kỷ luật Đại đức Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An).

    Theo đó, sư trụ trì chùa Trung Hành đã bị Giáo hội Phật giáo Việt Nam, TP Hải Phòng kỷ luật bằng hình thức kiểm điểm (xám hối).

    Liên quan đến sự việc, ngày 24/4, trao đổi với báo Tiền Phong, ông Đinh Văn Khánh (Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP. Hải Phòng) cho biết, đây không phải lần đầu tiên mà đã nhiều năm nay người dân trong khu vực hay du khách muốn vào lễ chùa thường bị trụ trì Đại đức Thích Bản Phúc gây khó khăn.

    Cụ thể theo ông Khánh, trong khuôn viên chùa có phần mộ của nhiều người đặt tại đây. Tuy nhiên đến ngày cúng giỗ, tuần, rằm hoặc muốn làm lễ cho người nhà tại chùa thì lại bị sư Phúc không cho vào. Có người dân còn phản ánh bị sư Phúc dùng lời lẽ khiếm nhã, xua đuổi…

    Chú chó được nuôi trong chùa. Ảnh: Tiền Phong

    “Trước những kiến nghị của người dân, chính quyền địa phương đã nhiều lần mời Đại đức Thích Bản Phúc lên làm việc tuy nhiên vị này không hợp tác. Thậm chí ngay cả khi phường cắt cử cán bộ xuống chùa để trao đổi thì sư Phúc cũng đóng cửa không tiếp luôn” - Ông Khánh nói.

    Trước đó vào tối ngày 19/4, tài khoản Facebook có tên L.S chia sẻ trên mạng xã hội về việc sư trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng) đã có những lời khiếm nhã khi người này lấy điện thoại chụp ảnh kỷ niệm.

    Ngay sau đó, thông tin này đã thu hút được sự chú ý và được cư dân mạng lan truyền một cách nhanh chóng. Nhiều người tỏ ra bức xúc trước thái độ của sư trụ trì và chia sẻ việc họ cũng từng chứng kiến hoặc ở trong hoàn cảnh tương tự.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-ky-luat-su-tru-tri-chua-trung-hanh-doa-tha-cho-can-nat-mat-phat-tu-a272748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan