Hải Phòng: Làm rõ nguyên nhân 3 bố con bị ngạt trong ô tô, một người tử vong


Thứ 6, 02/06/2023 | 14:53


Cùng sự kiện

Ra xe ô tô kiểm tra, chị L. (Hải Phòng) hốt hoảng khi thấy chồng và 2 con bất tỉnh.

Ngày 2/6, xác nhận với PV báo Dân Trí, Công an huyện An Lão (Hải Phòng) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 3 người trong gia đình bị ngạt trong xe ô tô, trong đó một người tử vong.

Theo tin tức ban đầu, đêm ngày 1/6, do mất điện nên anh Phạm Văn T. (49 tuổi, trú thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng), con gái Phạm Minh H. (20 tuổi) và con trai Phạm Ngọc K. (15 tuổi) đã vào xe ô tô của gia đình, bật điều hòa nằm ngủ cho mát.

Khoảng 3h13 ngày 2/6, chị Lê Thị L. (47 tuổi, vợ anh T.) ra xe kiểm tra thì phát hiện cả chồng và con đều đã bị ngạt. Ngay lập tức, chị L. hô hoán, nhờ hàng xóm sang ứng cứu.

Báo Vietnamnet đưa tin, khi mọi người chạy tới thì phát hiện anh T. cùng 2 con nằm bất tỉnh trong xe ô tô. Chiếc xe vẫn đang nổ máy nằm trong gara của gia đình.

Sau đó, 3 bố con anh T. được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đến 7h cùng ngày, cháu H. đã tử vong, anh T. và cháu K. đã hồi tỉnh, tiếp tục được cấp cứu tại bệnh viện.

Tin trong nước - Hải Phòng: Làm rõ nguyên nhân 3 bố con bị ngạt trong ô tô, một người tử vong
Ảnh minh họa.

Nguồn tin cho hay, tối ngày 1/6, tại thị trấn Trường Sơn mất điện từ 18 giờ đến 3 giờ ngày 2/6. Thời tiết rất nóng bức. Anh T. thấy điện mất nên đưa 2 con lên ô tô bật máy lạnh để ngủ.

Theo báo Dân Trí, nói về những nguy cơ rủi ro khi ngủ trong xe ô tô, bác sĩ Đặng Thị Trang, Trưởng khoa Y tế lao động - Bệnh nghề nghiệp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình từng cho biết: "Trong khi xe ô tô đóng kín cửa nổ máy, bật máy lạnh, trong xe có mức độ dễ chịu nhưng mức ôxy sẽ giảm.

Nếu xe đậu ở nơi không có nhiều gió, khí CO phát sinh trong khi xe hoạt động có thể rò rỉ vào xe. Đây là khí độc, nồng độ khí trong xe tăng làm giảm lượng ôxy vào máy khiến cơ thể sốc và có thể đột ngột tử vong".

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bảo An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-lam-ro-nguyen-nhan-3-bo-con-bi-ngat-trong-o-to-mot-nguoi-tu-vong-a577477.html