+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Nam điều dưỡng tái dương tính SARS-CoV-2 sau gần nửa tháng công bố khỏi bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Hải Phòng vừa ghi nhận một trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

    Hải Phòng vừa ghi nhận một trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

    Nam điều dưỡng ở Hải Phòng tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 13 ngày được công bố khỏi bệnh. Ảnh minh họa

    Sở Y tế Hải Phòng ngày 23/4 thông tin, bệnh nhân 2391 (nam điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng, người đã được công bố khỏi bệnh) vừa có kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân 2391 (BN2391), cùng đồng nghiệp là nữ điều dưỡng 26 tuổi - "bệnh nhân 2385", là hai người ở Hải Phòng mắc COVID-19 trong đợt bùng phát thứ 3. Ngày 21/2, anh xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-Cov. Tuy nhiên, ngày 22/2, kết quả xét nghiệm lần 2 của anh là dương tính.

    Trong quá trình điều trị, sau 12 lần có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì đến lần thứ 13, BN2391 đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

    Đến ngày 5/4, BN2391 xét nghiệm lần thứ 15, kết quả âm tính SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp, được công bố khỏi bệnh.

    Sau khi được công bố khỏi bệnh, BN2391 tiếp tục được cách ly theo dõi 14 ngày tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2. Đến ngày cách ly thứ 13, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm trước khi xuất viện, cho kết quả tái dương tính virus SARS-CoV-2.

    Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch thành phố Hải Phòng, khẳng định: "Về trường hợp này, bệnh nhân tái dương tính trong quá trình cách ly tại Bệnh viện nên không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng".

    Theo các chuyên gia y tế, người tái dương tính có thể do xác virus còn tồn lưu trong mẫu bệnh phẩm. Đến nay chưa ghi nhận ca lây nhiễm nào từ người tái dương. Tuy nhiên để phòng ngừa nguy cơ dịch lây nhiễm cộng đồng, các ca tái dương được xử trí như một ca nhiễm, bệnh nhân phải điều trị tiếp tục cho đến khi kết quả xét nghiệm ít nhất ba lần âm tính liên tiếp.

    Đến nay, địa bàn TP. Hải Phòng còn 72 người cách ly tại các cơ sở cách ly y tế tập trung; 503 chuyên gia người nước ngoài cách ly tại khách sạn và 1 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-nam-dieu-duong-tai-duong-tinh-sars-cov-2-sau-gan-nua-thang-cong-bo-khoi-benh-a363490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan